x close

ฟ้าผ่ากลางวงนักเรียนดับ 1 เจ็บ 29-อุตุฯ แนะข้อสังเกตเลี่ยงถูกฟ้าผ่า

ฟ้าผ่าเด็กนักเรียน

ฟ้าผ่าเด็กนักเรียน

           ฟ้าผ่ากลางวงนักเรียนขณะทำกิจกรรมที่ จ.ตาก เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 29 ราย ด้านอธิบดีกรมอุตุฯ แนะหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งช่วงฝนฟ้าคะนอง ห้ามเล่นมือถือ !

           วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุฟ้าผ่าที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแม่กลองใหญ่ ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นเหตุให้นักเรียนและคุณครูที่กำลังทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่ในขณะนั้นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยมีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 27 ราย และมีคุณครูได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งบางส่วนอาการปลอดภัยและสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว แต่ยังเหลืออีก 6 ราย ที่ต้องพักรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่ง 2 ใน 6 อาการยังคงสาหัส เนื่องจากกระแสไฟเข้าสู่ร่างกาย ทำกล้ามเนื้อย่อยสลาย
ฟ้าผ่าเด็กนักเรียน

           ทั้งนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องได้มีการแจ้งไปยังสถานศึกษาทั้งจังหวัดตาก ห้ามนำนักเรียนจัดกิจกรรมกลางแจ้งเด็ดขาด

ฟ้าผ่าเด็กนักเรียน

           ขณะที่ นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สาเหตุของฟ้าผ่าเกิดจากเมฆฝนฟ้าคะนอง เป็นเมฆสีดำก้อนใหญ่ จะมีประจุไฟฟ้าอยู่ด้านใน จึงอยากเตือนประชาชนควรหลีกเลี่ยงอยู่กลางแจ้งหรือใต้ต้นไม้ใหญ่ทันที หากพบเมฆลักษณะดังกล่าว งดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือ แต่หากหลีกเลี่ยงสถานที่กลางแจ้งไม่ได้ ให้นั่งลงต่ำเพื่อลดความเสี่ยงฟ้าผ่าได้




ภาพและข้อมูลจาก รายการล้อมวงข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าผ่ากลางวงนักเรียนดับ 1 เจ็บ 29-อุตุฯ แนะข้อสังเกตเลี่ยงถูกฟ้าผ่า อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:58:14 18,356 อ่าน
TOP