x close

โกตี๋ ลั่น ไม่ใช่คนวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า-2 นายพลอักษรย่อปัดเอี่ยว


ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

            โกตี๋ โต้วางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แฉทหารทำกันเอง แถมยังจัดฉากไม่เนียน ด้าน พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร 2 นายทหารอักษรย่อที่ถูกพาดพิง ยันไม่เกี่ยวข้อง

            จากกรณี คนร้ายลอบวางระเบิด ชนิดไปป์บอมบ์ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยซุกซ่อนในแจกันดอกไม้ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย โดยก่อนหน้านี้ ทางชุดสืบสวนได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งจับตากลุ่มบุคคลที่นิยมความรุนแรงทางการเมืองในแถบภาคตะวันออก รวมทั้งอดีตนายทหารระดับนายพลจำนวน 3 นาย ว่าอาจมีเอี่ยวด้วย
            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี กล่าวผ่านรายการยูทูบ Thais Voice ระบุว่า เหตุการณ์ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของคนบางกลุ่มที่ทำกันเอง หากพวกตนทำได้คงไม่ระเบิดโรงพยาบาล แต่จะระเบิดทำเนียบรัฐบาลหรือบ้านของคนในรัฐบาลแทน ถ้าพวกตนทำจะไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อน ทั้งนี้ได้กล่าวว่า
 
            "วันที่เกิดเหตุ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รักษาตัวอยู่ที่สุขุมวิท ทั้งที่รักษาฟรีได้ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า งานนี้บอกได้เลยว่าพวกมันวางกันเอง เพราะขณะที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะไปขอเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ถูกปฏิเสธจากทหารและเก็บกล้องไปหมด คือทุกอย่างรีบเก็บหลักฐานทั้งหมดเลย ถามหน่อยตรงนั้นทหารเต็มไปหมด ประชาชนคนธรรมดาไม่สามารถทำได้" ทั้งนี้ ยังได้กล่าวว่า การเอาความเจ็บป่วยหรือความสะใจเป็นข้ออ้างที่อยู่ในอำนาจต่อ มันทุเรศมาก ๆ และยังจัดฉากไม่เนียน ที่มากล่าวหาพวกตนเป็นเพราะไฟลนก้น เหตุการณ์ต่าง ๆ ก็โยนข้อหาให้ตนกับพวกหมด


             ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊ก Wassana J. Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการเปิดเผยข้อมูลระบุว่า นายพล 3 นาย ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์วางระเบิดในครั้งนี้มีอักษรย่อ ว่า "นายพล พ-ช-ส" โดยล่าสุด นายพล 2 นาย ที่ถูกพาดพิงชื่ออักษรย่อ ได้ออกมาปฏิเสธทั้งคู่ โดยคนแรก "พลเอก พ" ผู้ที่ถูกพาดพิงคือ พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) เผยว่า "เป็นทหารมาตลอดชีวิต อยู่ในสนามรบตั้งแต่ยศ ร้อยตรี ถึงยศพลเอก ผมรู้ดีว่าในการทำสงคราม เราจะไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับโรงพยาบาล กับหมอ พวกเรารู้กฎข้อนี้ดี เรารบกันขนาดไหน เราก็ไม่ทำอะไรโรงพยาบาล ผมไม่เลวชาติขนาดนั้นหรอก" ทั้งนี้ได้ขอประณามคนที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่รู้จักและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโกตี๋ ตนอายุ 81 แล้วจะไปทำอะไรได้ วัน ๆ เลี้ยงแต่หลาน

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

            ส่วน อักษรย่ออีกราย "พลเอก ช" นายทหารที่ถูกพาดพิงคือ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร หรือ บิ๊กตุ้ย ยืนยันว่าไม่ใช่ตนแน่นอน ชี้ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับเรื่องการเมืองมานาน ช่วง 3 ปี คสช. ตนให้ความร่วมมือดีมาตลอด ตนเป็นทหารเก่า เป็นถึงอดีต ผบ.สส. และอดีต ผบ.ทบ. มีแต่ปราบระเบิด ไม่ใช่คนทำระเบิด อีกทั้งยังเผยว่า ปัจจุบันใช้บริการ รพ.พระมงกุฎเกล้า เป็นประจำ เพื่อตรวจร่างกาย ตอนนี้ก็ยังคงมารักษาตัวที่นี่

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎ

            ขณะเดียวกัน ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เผยว่า กลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดมีผู้ต้องสงสัยเป็นชายมากกว่า 1 คน ส่วนผลการตรวจจดหมาย 3 ฉบับที่มีการเขียนด้วยลายมือ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะรู้ผลตรวจดีเอ็นเอ พร้อมทั้งยังไม่ยืนยันว่า โกตี๋มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะหากใครมีเงินก็สามารถจ้างคนวางระเบิดได้ ส่วนกรณีที่มีการสงสัยว่า กลุ่มฮาร์ดคอร์ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมาวางระเบิด ต้องขอดูหลักฐานก่อนซึ่งขณะนี้ยังไม่ชี้ชัด



ข้อมูลเพิ่มเติมจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว , เฟซบุ๊ก Wassana J. Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกตี๋ ลั่น ไม่ใช่คนวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า-2 นายพลอักษรย่อปัดเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:01:25 21,394 อ่าน
TOP