x close

ผู้ซื้อกระทะ โคเรียคิง เรียกร้องความเสียหาย คาดหากขายหมดอาจสูญ 3,000 ล้าน

โคเรียคิง

          มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคนัดผู้เสียหายเตรียมฟ้องคดีกระทะโคเรียคิง หลังได้รับความเสียหายจากการซื้อกระทะที่มีการโฆษณาเกินจริง จ่อฟ้องได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า ผู้เสียหายจากการซื้อกระทะโคเรียคิง เข้าประชุมเพื่อเตรียมฟ้องคดีในเรื่องการโฆษณาเกินจริง มีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค และ พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 หลังหลงเชื่อโฆษณาซื้อสินค้าแต่ไม่ได้มีคุณสมบัติตรงตามที่โฆษณาไว้

โคเรียคิง
          ทั้งนี้ กระทะยี่ห้อดังกล่าว ได้โฆษณาว่า กระทะเองมีคุณสมบัติพิเศษ ที่ไม่ต้องใช้น้ำมันในการทอด และเคลือบผิว 8 ชั้น ซึ่งเมื่อซื้อมาใช้จริงกลับไม่เป็นไปตามคำโฆษณา จึงอยากเรียกร้องให้เกิดความรับผิดชอบ

โคเรียคิง

          ด้านนางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายยื่นหลักฐานร้องเรียนแล้วประมาณ 109 คน และการฟ้องในครั้งนี้มีเหตุผล 2 ประเด็น คือ ด้านความเสียหายที่ประเมินจากการตรวจสอบตัวเลขนำเข้า จำนวน 1 ล้าน 3 หมื่นใบ หากขายหมดจะเสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท และ ด้านการผลิตโฆษณาสินค้า ซึ่งผู้เสียหายต้องการให้มีการโฆษณาโดยมีพื้นฐานบนความเป็นจริง

          สำหรับแนวทางดำเนินคดีเบื้องต้น จะแบ่งผู้เสียหายออกเป็น 2 กลุ่ม คือผู้ที่ซื้อกระทะโคเรียคิง รุ่นโกลด์ และผู้ที่ซื้อกระทะโคเรียคิง รุ่นไดมอนด์ ซึ่งจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินตามราคาของกระทะที่ผู้บริโภคได้ซื้อไป รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้น จากการดำเนินการทั้งหมด คาดว่าจะรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Korea King, ช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ซื้อกระทะ โคเรียคิง เรียกร้องความเสียหาย คาดหากขายหมดอาจสูญ 3,000 ล้าน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:05:05 40,571 อ่าน
TOP