x close

สลด ! พ่อชาวมาเลเซียโดดช่วยลูกสาวจมน้ำตกถ้ำพระ แต่เสียชีวิตทั้งคู่

จมน้ำตาย

           พ่อ-แม่ ชาวมาเลเซีย โดดช่วยลูกสาวจมน้ำตกถ้ำพระ แต่พ่อว่ายน้ำไม่เป็นจึงเสียชีวิตไปกับลูกสาว ด้านผู้เป็นแม่พลเมืองดีช่วยไว้ทัน กลับต้องใจสลาย เสียทั้งสามีและลูก

           เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ร.ต.อ. พศิน คะสีทอง ร้องเวร สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งว่า ที่น้ำตกถ้ำพระ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต จึงเข้าไปตรวจสอบ โดยผู้เสียชีวิตนั้น พลเมืองดีได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากอ่างมโนราห์แล้ว ทราบชื่อคือ นายคี เกียซูน อายุ 34 ปี ชาวมาเลเซีย ศพข้างกันคือ ด.ญ.คีเหว้นซิน อายุ 10 ขวบ ซึ่งสองคนเป็นพ่อลูกกัน



จมน้ำตาย

           ด้านนายสุชาติ ใกล้สันเที๊ยะ เพื่อนที่มาเที่ยวด้วยกัน เล่าว่า ขณะที่กำลังชวนกันกลับ บุตรสาวผู้ตายที่กำลังลงไปล้างตัวตรงลำธารที่ไหลอยู่ เกิดลื่นไถลมาชนตนที่ล้างตัวด้านล่าง ยังไม่ทันระวัง ก็ไถลลงล่างกว่า 20 เมตร และตกไปในอ่างด้วยกัน ซึ่งตนพยายามช่วยดึงเด็กจากน้ำที่มีความลึก 3 เมตร แต่ก็ดึงไม่ได้เพราะขาติดกับซอกหิน ทางพ่อและแม่ของเด็กจึงกระโดดลงไป พยายามช่วยลูกสาวขึ้นจากน้ำ แต่พ่อนั้นว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมน้ำไปอีกคน ส่วนแม่นั้นทำท่าจะหมดแรง ญาติที่อยู่บนฝั่งจึงส่งกิ่งไม้ช่วยให้รอดตายหวุดหวิด


จมน้ำตาย

           ด้านนางมาลินี คี ภรรยาและมารดาผู้ตาย กล่าวว่า มีลูก 2 คน คนโตวัย 12 ปี เป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิง 10 ขวบ ช่วงนี้ลูกปิดเทอม จึงพาสามีและลูกมาเที่ยว จ.นครราชสีมา บ้านเกิด และเยี่ยมญาติ จ.บึงกาฬ ทราบว่าที่นี่มีน้ำตกถ้ำพระซึ่งมีความสวยงาม จึงพากันมาเที่ยวประมาณ 8 คน ขณะที่กำลังจะกลับบ้าน ไม่คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

           ขณะที่นายทวีป คำแพงเมือง ผอ.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กล่าวว่า ขณะนี้ทางน้ำตกถ้ำพระไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว เพราะมีน้ำตกไม่มาก จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ไปดูแล ต้องรอให้ฝนตกชุกกว่านี้ และจะเปิดเที่ยวเฉพาะช่วงวันหยุดเท่านั้น หากใครขึ้นไปช่วงนี้ถือว่าลักลอบขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งตนยังเสียใจเป็นอย่างมากที่มีนักท่องเที่ยวประสบเหตุเสียชีวิต

จมน้ำตาย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! พ่อชาวมาเลเซียโดดช่วยลูกสาวจมน้ำตกถ้ำพระ แต่เสียชีวิตทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2560 เวลา 15:09:33 9,701 อ่าน
TOP