x close

CEO โคเรียคิง เปิดกระบวนการผลิต ทอดไข่โชว์ - ชาวเน็ตจับผิดแค่เซ็ตฉากหรือไม่

 CEO โคเรียคิง

               CEO โคเรียคิงแถลงผ่านคลิปวิดีโอ เปิดกระบวนการผลิตกระทะไขข้อข้องใจคนไทย พร้อมทอดไข่โชว์ทดสอบคุณภาพ ยันกระทะได้มาตรฐานจริง ด้านชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตเหมือนจัดฉาก หรือนี่จะเป็นการตบตาคนดูอีกรอบ

               จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระทะดังโคเรียคิง ที่ตั้งราคาสูงไว้เกินจริง ทั้งที่ต้นทุนไม่ได้สูงขนาดนั้น จนกระทั่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้สั่งระงับโฆษณาไปแล้วนั้น

CEO โคเรียคิง
               ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 นายยง อิล ซอ ซีอีโอของโคเรียคิง แถลงผ่านคลิปวิดีโอชื่อว่า "อยากให้คนไทยได้ดูคลิป 6.24 นาทีนี้ให้จบ.. CEO Korea King เผยกระบวนการผลิตกระทะ Korea King ทั้งหมด"  โดยภายในคลิปนายยง ได้ระบุว่า วัสดุที่ใช้ในการผลิตกระทะ เป็นอลูมิเนียมที่มีคุณภาพสูง ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO และมาตรฐาน KS Mark ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของเกาหลี รวมถึงกระบวนการผลิตสินค้าก็ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14001 โดยผ่านการันตีจากผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีจากมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้  อีกทั้ง โคเรียคิง สำนักงานใหญ่ เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองว่ามีคุณภาพ เป็น Global market developer โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งมีเพียง 70 บริษัท ได้รับการรับรองนี้ และโคเรียคิงยังเป็นบริษัทผลิตเครื่องครัวบริษัทเดียวที่ได้รับการรับรอง ทั้งนี้ ในคลิปยังเผยแพร่กระบวนการผลิตกระทะโคเรียคิง รวมไปถึงขั้นตอนการตรวจสอบกระทะแต่ละชิ้นอีกด้วย

               นอกจากนี้ ซีอีโอโคเรียคิง ยังได้ทำการทดสอบคุณสมบัติการไม่ติดกระทะด้วยการนำไข่ลงไปทอด พร้อมกล่าวว่า เราพยายามสุดความสามารถเพื่อที่จะผลิตสินค้าที่ดีที่สุดจากประเทศเกาหลี จนถึงวันนี้มีเรื่องถกเถียงหลายอย่างในประเทศไทยเกี่ยวกับโคเรียคิง ดังนั้น จึงได้เปิดกระบวนการผลิตให้กันชัด ๆ ไปเลย เพื่อแก้ความเข้าใจผิดต่าง ๆในเรื่องของคุณภาพสินค้า และการโค้ตติ้ง ซึ่งจริง ๆ แล้วการอธิบายและเปิดการผลิตให้ดูแบบนี้ทำได้ยากมาก เพราะหลายอย่างอาจส่งผลกระทบโดยตรงกับคู่ค้าหลายฝ่าย เพราะเป็นความลับทางการค้า และด้วยข้อจำกัดด้านกฎหมาย ทำให้เราออกมาอธิบายข้อมูลต่าง ๆ ล่าช้า เนื่องจากต้องใช้เวลาในการสื่อสารกับคู่ค้าทุกคนให้เข้าใจ ดังนั้นเราอยากขอความกรุณาให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ของเรา และการที่เราตั้งใจอธิบายทุกอย่างให้สังคมไทยเข้าใจ ได้โปรดเชื่อมั่นว่าสินค้าเรามีมาตรฐานสูงสุดของเกาหลี และโปรดให้ความรักเราต่อไป



               ภายหลังคลิปเผยแพร่ออกไปก็ได้เกิดกระแสต่าง ๆ มากมาย โดยเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "โรงงานโคเรียคิง (Korea King)" ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมในคลิปโรงงานของโคเรียคิงดูใหม่ และสียังดูไม่ค่อยแห้งดี เหมือนเซ็ตฉากขึ้นมาเฉพาะกิจ ทำให้สมาชิกรายอื่น ๆ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น มองไม่ว่าจะเป็นลักษณะของโรงงาน เครื่องจักร พนักงาน สภาพแวดล้อม ดูไม่น่าเชื่อถือและไม่ได้มาตรฐาน น่าจะเป็นโรงงานเช่ามาแน่ ๆ เพราะป้ายหน้าบริษัทยังเป็นไวนิลปริ้นท์ หรืออาจเป็นโรงงานที่เซ็ตขึ้นมาใหม่ เพราะโรงงานแท้ ๆ ที่ได้มาตราฐาน ISO บริเวณโรงงานต้องมีป้ายระบุคำเตือนต่าง ๆ โดยเฉพาะขั้นตอนการพ่นเคลือบกระทะ ควรจะเป็นห้องพ่นที่เป็นระบบปิด เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย อีกทั้งการทดสอบที่นำไข่มาทอดกันกลางไลน์ผลิตนั้น ที่จริงแล้วน่าจะทำกันใน LAB QC. หรือเปล่า

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

CEO โคเรียคิง

ภาพและข้อมูลจาก KoreaKing Thailand, สมาชิกเว็บไซต์พันทิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
CEO โคเรียคิง เปิดกระบวนการผลิต ทอดไข่โชว์ - ชาวเน็ตจับผิดแค่เซ็ตฉากหรือไม่ โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2560 เวลา 11:58:03 70,831 อ่าน
TOP