x close

อึ้ง ! รถตรากงจักรทหารตกข้างทาง ชาวบ้านแห่ช่วย ผงะอาวุธสงครามเพียบ


          รถตรากงจักรทหารตกข้างทาง ชาวบ้านแห่ช่วย ผงะเจออาวุธสงครามเพียบ เร่งสอบสวนว่าเอี่ยวเหตุไม่สงบใน กทม. หรือไม่

          วันที่ 3 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนตรากงจักร 1510 กทม. ตกลงข้างถนนที่กำลังก่อสร้าง สภาพรถพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน  เหตุเกิดบริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงครัวเขาบรรทัด บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด

          โดยพลเมืองดีที่พบเห็นต่างเข้าไปช่วยเหลือ แต่กลับต้องตกใจเมื่อพบว่าภายในรถมีอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก โดย น.อ. ณรงค์ วงษ์ประเสริฐ ร้อย รส.ทร.ที่ 4 ได้ส่งกำลังทหารนาวิกโยธิน จำนวน 5 นาย พร้อมด้วยชาวบ้านที่เป็นคนช่วยเหลือคนแรก ร่วมกันค้นหาอาวุธสงครามเพิ่มเติม

          หลังจากตรวจสอบพบว่า มีปืนอาก้าจำนวน 30 กระบอก และเครื่องสุนปืนเอ็ม 79 อีกจำนวนมาก ระหว่างค้นหาในพื้นที่ข้างถนนก็พบลูกปืนเอ็ม 79 อีก 1 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ทำการตรวจสอบรวมทั้งควบคุมตัวผู้ขับขี่ชื่อ พ.อ.อ. ภคิน เดชพงษ์ สังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร ไว้ทำการสอบสวน โดยได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน (ชค.ทพ.นย.ที่ 3)


          อย่างไรก็ดี ระหว่างเกิดเหตุได้พบรถยนต์แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2AD - 5629 พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เดินทางมาในที่เกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวคนขับและรถยนต์คันดังกล่าวไปทำการสอบสวนที่ ชค.ทพ.นย.ที่ 3 ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขับเข้ามาทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก แล้วแหกด่านทหารที่จุดตรวจของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 ก่อนจะถูกตามจับได้ที่ด่านทหารที่บ้านเขาล้าน

          โดยทางหัวหน้า ชค.ทพ.นย.ที่ 3 ได้รายงานให้ น.อ. สมรภูมิ จันโท ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ทราบ พร้อมแจ้งไปยังกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราดให้ทราบถึงสถานการณ์ในเบื้องต้น


          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารยังไม่แจ้งรายละเอียดกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าเป็นเรื่องความมั่นคง และรอให้ผู้บังคับบัญชาคือ ผบ.กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางมาทำการสอบปากคำด้วยตนเอง เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีการค้าอาวุธสงครามของฝ่ายกัมพูชาผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตราดหลายครั้งและถูกจับกุมได้ บางส่วนก็หลบหนีไปได้ โดยในขณะนี้ทางฝ่ายทหารกำลังตรวจสอบในเชิงลึกว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพมหานครหรือไม่

ภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! รถตรากงจักรทหารตกข้างทาง ชาวบ้านแห่ช่วย ผงะอาวุธสงครามเพียบ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2560 เวลา 22:35:07 26,022 อ่าน
TOP