x close

ลูกหาบ-เจ้าหน้าที่ ร่วมใจแบกรถไถหนัก 1.2 ตัน ขึ้นภูกระดึง...ยิ้มสู้ แม้ทางทรหด



            ร่วมด้วยช่วยกัน ! ลูกหาบและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันแบกรถแทรกเตอร์ น้ำหนักรวมกันกว่า 1.2 ตัน ขึ้นภูกระดึง แม้ระยะทางจะแสนทรหด แต่ยังยิ้มได้นะ ^^

            วันที่ 7 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า ที่ จ.เลย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง และชาวบ้านที่เป็นลูกหาบบริการนักท่องเที่ยว ต่างช่วยกันแบกรถแทรกเตอร์ ที่น้ำหนักรวมกันกว่า 1.2 ตัน โดยการถอดแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกนำขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยแบกขึ้นระยะทาง 9 กิโลเมตร ระดับความสูง 1,288 เมตร เพื่อที่จะใช้ในการซ่อมแซม และก่อสร้างถนนบนภูกระดึง เตรียมความพร้อมที่จะเปิดรับให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเปิดป่าอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม 2560

            นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ภูกระดึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี ทำให้จุดชมวิวแต่ละแห่งเสียหาย ถนนทางเดินชำรุด ต้องมีการซ่อมแซม ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการบริจาคเงินให้ทางอุทยานนำไปจัดซื้อเครื่องจักร และนำขึ้นมาใช้งานบนภูเขา โดยในครั้งนี้  มีการรวบรวมลูกหาบที่แข็งแรง และเจ้าหน้าที่อุทยานภูกระดึง รวม 38 คน จุดประสงค์หลักคือการนำเครื่องมือ เครื่องจักรมาฟื้นฟูปรับปรุงสาธารณูปโภคบนยอดภูกระดึง และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจของคนบนอุทยาน


            ขณะที่ เฟซบุ๊ก Sunita Nakok ก็ได้โพสต์ภาพของเจ้าหน้าที่และเหล่าลูกหาบ ขณะกำลังแบกรถแทรกเตอร์ขึ้นภูกระดึงเช่นกัน โดยระบุว่า "แค่เดินขึ้นธรรมดาก็เหนื่อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ต้องแบกรถไถขึ้นปรับพื้นที่บนยอดภูกระดึง ขอชื่นชมค่ะ"

            ทั้งนี้ จะเห็นได้เลยว่า แม้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังมีพลัง ยังสามารถยิ้มสู้กับระยะทางที่ทรหด เห็นแล้วต้องขอปรบมือให้ดัง ๆ เลย




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunita Nakok
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหาบ-เจ้าหน้าที่ ร่วมใจแบกรถไถหนัก 1.2 ตัน ขึ้นภูกระดึง...ยิ้มสู้ แม้ทางทรหด อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 11:57:59 48,256 อ่าน
TOP