x close

สั่งฟ้อง 14 โจ๋แก๊งไขควง คดีฆ่าน้องปอนด์ ศาลงดให้ประกันตัวไบร์ท มือแทง


คดีฆ่าน้องปอนด์

          สั่งฟ้อง 14 วัยรุ่น แก๊งแทงไขควงฆ่า น้องปอนด์ หนุ่ม ม.ศิลปากร ศาลให้ประกันคนละ 7 แสน ยกเว้นไบร์ท มือก่อเหตุ ให้ตั้งทนายรอนัดสอบ 4 ก.ย. 60

          จากกรณีแก๊งวัยรุ่นบุกรุมทำร้าย นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ หนุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ก่อนใช้ไขควงแทงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตนั้น ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้ถูกจับกุมและเข้ามอบตัวแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้มีรายงานว่า วันที่ 5 มิถุนายน 2560 พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 ได้ยื่นฟ้องนาย นายเดชาธร หรือ ไบร์ท มูลมณี อายุ 20 ปี มือแทงไขควง พร้อมจำเลยที่ร่วมก่อเหตุอีก 13 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดอันตรายแก่กาย, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควรโดยมีอาวุธโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

คดีฆ่าน้องปอนด์

          การสั่งฟ้องครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ที่ทำร้ายแต่ไม่ได้มีเจตนาฆ่า จำนวน 6 คน กับกลุ่มผู้มีเจตนาฆ่านายธีรพงศ์ จำนวน 8 คน รวมถึง นายเดชาธร ด้วย

คดีฆ่าน้องปอนด์

          ต่อมา วันที่ 6 มิถุนายน 2560 ศาลอาญา จึงได้สอบคำให้การจำเลย โดยจำเลยทั้ง 14 คนแถลงว่ายังไม่ได้แต่งตั้งทนายความ ศาลเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จำเลยทั้ง 14 คน จึงแถลงว่าจะตั้งทนายความเข้าต่อสู้คดีเอง ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อประชุมคดีและสอบคำให้การจำเลยทั้ง 14 คน ในวันที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น.

คดีฆ่าน้องปอนด์

          ทั้งนี้ศาลมีคำสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยจำนวน 13 คน ตีหลักทรัพย์คนละ 700,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะที่นายเดชาธร ไม่ได้รับการประกันตัว ขณะนี้จึงยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com, thaich8.com, AMARIN TVHD
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งฟ้อง 14 โจ๋แก๊งไขควง คดีฆ่าน้องปอนด์ ศาลงดให้ประกันตัวไบร์ท มือแทง อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 11:31:27 6,174 อ่าน
TOP