x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

My Mate Nate อัดคลิปเคลียร์ดราม่า ย้ำกรุณาดูให้จบก่อนด่าครับ !!

| 31,452 อ่าน

           My Mate Nate อัดคลิปเคลียร์ปมดราม่า วอนดูให้จบก่อนจะได้เข้าใจ แล้วค่อยคอมเมนต์ แจงคลิปแมวสู้แมงป่อง แค่บังเอิญเจอเลยถ่ายไว้

           จากกรณีดราม่า My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติอัดคลิปแมวสู้กับแมงป่องและคลิปแมวถูกผูกไว้กับลูกโป่ง ก่อนปล่อยลอยขึ้นฟ้า ซึ่งถูกมองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ และถูกกลุ่มคนรักสัตว์เข้าแจ้งความ และเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผ่านแท็ก #MyMateNate อยู่ขณะนี้

           ล่าสุด (10 มิถุนายน 2560) นายเนท บาร์ทลิ่ง เจ้าของช่อง My Mate Nate ก็ได้อัดคลิปอธิบายถึงประเด็นต่าง ๆ พร้อมย้ำผ่านเพจว่า "ขอบคุณครับทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ กรุณาดูคลิปนี้ให้จบ ไม่งั้นก็จะไม่เข้าใจรายละเอียดและจะไม่มีข้อมูลครบนะครับ"

           ทั้งนี้ My Mate Nate กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้ทำคลิปมาเพื่อโต้เถียงหรือมีปัญหาอะไร เพราะไม่ว่าผมพูดอะไร จะมีคนมาด่าอยู่แล้ว แต่คลิปนี้มีเพื่อให้ข้อมูลที่คนสามารถเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี 5 ข้อ ที่คิดว่าสำคัญมากเกี่ยวกับดราม่าเรื่องนี้ คือ 1. แมว 2. ดราม่าในอดีต 3. เรื่องกฎหมาย 4. เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนและเด็กไทย 5. เรื่องคนที่มาด่า

           สาเหตุที่เขาไม่ลบคลิปที่เป็นประเด็นเพราะถ้าลบ คนก็จะว่าหนีความจริง ถ้าอยู่นิ่ง ๆ คนจะจับผิด รู้ว่าทำผิดแต่ไม่ทำอะไร ถ้าทำคลิปปกป้องตัวเอง คนจะว่าเถียง ไม่ยอมรับความผิด เขาจึงรอ 2-3 วัน ก่อนจะลงคลิปนี้ เพราะอยากจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น และขอย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ถ้ามีปัญหา อยู่ที่เขาคนเดียว ไม่เกี่ยวกับพ่อแม่และครอบครัวของเขา มูลนิธิที่เขาไปเอาแมวมาเลี้ยง หรือเรื่องศาสนาที่เขานับถือ ซึ่งมีคนพยายามดึงเข้ามาในดราม่าแต่อย่างใด

           1. เรื่องแมวกับแมงป่อง แมวทั้ง 2 ตัว สบายดี ไม่บาดเจ็บ ไม่มีบาดแผล แค่โดนหนีบปากนิดเดียวแค่นั้น เขาเลี้ยงแมวดีมากที่นี่ มีน้ำ มีอาหาร มีห้องของตัวเอง ส่วนเรื่องที่มีแมงป่องอยู่ที่บ้าน เขาเตรียมจะเอามาถ่ายคลิปเรื่องวิทยาศาสตร์ของแมงป่องอยู่แล้ว ซื้อมาจากถนนข้าวสาร ที่ร้านกินแมงป่อง แมงป่องนี้มีพิษ แต่ไม่มีเข็มที่จะต่อยหรือส่งพิษไปทำร้ายใครได้

           สิ่งที่เกิดขึ้นคือพอกลับถึงบ้านเราไม่เห็นแมงป่องอยู่ในกล่อง แต่อยู่กับแมว คือแมวเข้าห้องครัวที่เก็บแมงป่องไว้ได้ พอเขาเห็นจึงได้หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิป เหมือนเวลาเราเจออะไรแปลก ๆ แล้วถ่าย ซึ่งอาจจะเป็นความผิดพลาด แต่สิ่งที่เขาคิดคือ เหมือนพ่อแม่สอนลูก ให้แมวได้เรียนรู้ด้วยตัวเองว่าไม่ควรเล่นกับแมงป่อง และเขาก็รู้อยู่แล้วว่าแมงป่องไม่สามารถส่งพิษถึงแมวได้ เขาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายแมว

           ส่วนเรื่องที่คนว่าเขาโยนแมวจากที่สูงนั้น คนที่ว่าคงจะไม่ได้ดูคลิปจริง เราปล่อยแมวจากความสูงแค่หน้าอก คือประมาณ 150 ซม. เท่านั้น ข้างล่างก็มีหมอน และเป็นการสอนวิทยาศาสตร์ว่าแมวจะจัดร่างกายอย่างไรจึงตกมาอย่างปลอดภัย พร้อมยืนยันว่า "ผมรักแมวนะครับ" แมวเหล่านี้ถูกทิ้ง เขาไปรับมาเลี้ยง และบริจาคเงินให้กับมูลนิธิให้เขาช่วยแมวกับสัตว์อื่น ๆ ด้วย

           2. อดีตดราม่าที่เคยเกิดขึ้น ที่คนด่าว่าเขาไม่ได้เรียนรู้จากดราม่าครั้งแรกนั้น ไม่จริง ตั้งแต่ดราม่าเรื่องภาษาอังกฤษ เขาก็เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง จากเคยออกไปแกล้งคนทุกอาทิตย์ เขาออกไปแค่ 2-3 ครั้ง เป็นการแกล้งแฟนหรือเพื่อนเท่านั้น ที่คนว่าเขาดูถูกเรื่องภาษาอังกฤษ เขาก็เอาคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาแทรกในคลิปหลายคลิป ยืนยันว่าเขาเรียนรู้ ปรับปรุง และจะก้าวหน้าต่อไป

           3. เรื่องที่คนสงสัยว่าเขาอยู่เมืองไทยได้อย่างไร ตอนนี้เขาทำงานในบริษัทที่ไทย มีใบอนุญาตทำงาน (Work permit) และวีซ่าที่จะอยู่ประเทศไทยปีต่อปี เขาเสียภาษีทั้งที่ไทยและประเทศบ้านเกิด เขาอยู่ที่นี่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และคนที่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เขาพร้อมที่จะรับผิดชอบและแสดงหลักฐานทั้งหมด

           4. เรื่องที่คนบอกว่ามีแต่เด็กและเยาวชนที่ดูช่องยูทูบของ My Mate Nate เขาขอเปิดกราฟให้ดูว่า ผู้ติดตามส่วนใหญ่ มีอายุมากกว่า 18 ปี เขาก็เห็นด้วยบ้างว่ามีเด็กดูเยอะ แต่มันไม่ใช่จำนวนมากเท่าที่คนว่ามา

           5. ส่วนที่คนว่าว่าเขาไม่เคยทำอะไรดี ๆ นั้น เขาใช้ทุนส่วนตัวทำคลิปโปรโมทเมืองไทยไปทั่วโลก เพื่อช่วยให้คนมาเที่ยวไทย และมีการสอนเรื่องวิทยาศาสตร์ เราให้สาระบ้างด้วย ไม่ใช่บันเทิงอย่างเดียว และมีการช่วยบริษัทในไทยหลายแห่ง ในการโปรโมทผ่านคลิปให้แบบฟรี ๆ ซึ่งก็ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจด้วย เคยไปช่วยสอนดนตรีให้เด็ก ๆ และเคยไปเตือนเด็กและผู้ใหญ่เรื่องความอันตรายในโลกออนไลน์ด้วย

           เรื่องที่มีคนไล่ให้ออกจากเมืองไทย กลับไปประเทศตัวเองนั้น ถ้าเขากลับบ้าน และหนีปัญหา จะเป็นตัวอย่างยังไง คือเขาหนีไม่ได้ ต้องอยู่และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ยอมแพ้ เขายืนยันว่าก็จะยังทำคลิปต่อ ต้องเรียนรู้จากบทเรียนและก้าวหน้าต่อไป และคุณสามารถติดตามทุกคลิปหลังจากนี้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาจะทำได้ตามที่พูดหรือเปล่า

           ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้มีผู้แชร์และแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

           ติดตามคำอธิบายแบบเต็ม ๆ จาก My Mate Nate ได้จากคลิปด้านล่าง...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
My Mate Nate อัดคลิปเคลียร์ดราม่า ย้ำกรุณาดูให้จบก่อนด่าครับ !! อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2560 เวลา 13:59 31,452 อ่าน
TOP