x close

เปิดค่าเรียน เข็มทิศชีวิต คนละเกือบ 3 หมื่น ฟันรายได้กว่า 90 ล้านต่อปี

เข็มทิศชีวิต

          เผยคอร์สเรียน เข็มทิศชีวิต 2 วัน 25,000 บาท โลกออนไลน์เชื่อมีรายได้ปีละกว่า 90 ล้าน แถมเปิดสอนฟรี จัดทำบุญ ช่วยลดภาษีได้

          กลายเป็นประเด็นที่สังคมกำลังติดตามสำหรับ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต หลังมีคนในวงการอย่าง เอ๋ มณีรัตน์, อุ๋ย บุดด้า เบลส รวมถึง ครูเงาะ รสสุคนธ์ ออกมาประกาศแสดงความไม่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร รวมถึงให้ลบรูปออกจากคลิปซึ่งนำไปใช้โปรโมทออกนั้น ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าการสอนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับอะไร และผู้ที่เข้าเรียนต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรบ้าง
เข็มทิศชีวิต

          จากเรื่องดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบเว็บไซต์เข็มทิศชีวิต อย่าง compasssmile พบว่ามีการเปิดให้สมัครหลักสูตรอำนาจแห่งการคิดดี The power of good thoughts ซึ่งจะจัดให้อบรมในวันที่ 17-18 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00-17.00 น. ราคาหลักสูตร 25,000 บาท สถานที่อบรมคือ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน (พระราม 9)

          ทั้งนี้เว็บไซต์ดังกล่าว ระบุเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ว่า "เรียนรู้วิธีบริหารจัดการ สมอง ความคิดจิตใจของตัวเอง เป็น Master ของใจตัวเอง, เรียนรู้อำนาจที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ ของชีวิต, เรียนการรู้เขารู้เรา การอ่านและเข้าใจตนและคนอื่น จากมุมมองที่ 2 ที่ 3 และที่ 4 การเห็นจากสายตาของจักรวาล, เรียนรู้การเข้าสู่สภาวะ Flow ที่ทำให้เรามีความสุข ความสำเร็จ เป็นที่รัก ด้วยการจัดใจตัวเอง, เรียนการเคลื่อนจากจุดที่ทำไม่ได้ เป็นทำทันที จากโกรธเป็นรัก จากรีรอ เป็นลงมือ จากเคยแต่ทำให้คนอื่นรวย เป็นทำให้ตัวเองสำเร็จเป็น, เรียนการมีความสุขในทุกสถานการณ์ การบริหารจัดการจิตใต้สำนึกด้วยเทคนิคต่าง ๆ, เรียนการเซตหมุดความรู้สึกสำหรับ ความรักความสุข ความสำเร็จที่เราต้องการทำเพื่อครอบครัว กลับไปรักซาบซึ้งแนบแน่นกับครอบครัว เพราะความสำเร็จมีความหมายเพราะมีคนที่รักเรา"
เข็มทิศชีวิต

          ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์บางส่วนก็ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีกระทู้ที่ชื่อว่า "ท่านผู้รู้มีความคิดเห็นอย่างไรกับแนวทางการสอนธรรมะของ คุณฐิตินาถ ณ พัทลุงครับ" โดยผู้ตั้งคือ คุณ สมาชิกหมายเลข 3858895 ถามว่า "เห็นเธอเปิดคอร์สสอนธรรมะ ควบคู่ไปกับคอร์สจิตใต้สำนึกที่เน้นเรื่องวัตถุนิยม เหมือนมันไปคนละทางกันยังไงไม่รู้ วานท่านผู้รู้ช่วยชี้ให้กระจ่างหน่อยครับ"

เข็มทิศชีวิต

          ที่น่าสนใจคือความเห็นที่ 19 ของคุณ สมาชิกหมายเลข 3863303 ที่ออกมาคำนวณรายได้ของบริษัทดังกล่าว ที่มีรายได้หลังหักรายจ่ายอยู่ที่ 90 ล้านบาทต่อปี ส่วนการเปิดหลักสูตรปฏิบัติธรรมฟรี, แสวงบุญที่อินเดีย หรือ ผ้าป่า กฐิน ซ่อม-สร้างวัดวาอารามต่าง ๆ ก็สามารถใช้เพื่อลดภาระภาษีได้ทั้งสิ้น

          อย่างไรก็ดี การคำนวณดังกล่าวเป็นแค่การคิดคร่าว ๆ ของสมาชิกท่านหนึ่งในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมเท่านั้น ซึ่งทาง เข็มทิศชีวิต ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้แต่อย่างใด

เข็มทิศชีวิต

เข็มทิศชีวิต

เข็มทิศชีวิต

เข็มทิศชีวิต

ภาพและข้อมูลจาก compasssmile, คุณสมาชิกหมายเลข 3858895 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดค่าเรียน เข็มทิศชีวิต คนละเกือบ 3 หมื่น ฟันรายได้กว่า 90 ล้านต่อปี อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 14:30:30 44,427 อ่าน
TOP