x close

รวบหลวงพี่เก๊ พกมีดบิณฑบาต บอกไม่รู้จะทำอะไรเลยปลอมเป็นพระหาเงินใช้


รวบหลวงพี่เก๊ พกมีดบิณฑบาต

          ตำรวจรวบตัว พระปลอมพกมีดดาบออกบิณฑบาตย่านคลองถม อ้างนำเงินบริจาคคนเร่ร่อน ชี้เคยโดนจับ 1 รอบ แต่ไม่รู้จะทำอะไรเลยใช้ผ้าเหลืองหารายได้

         วันที่ 18 มิถุนายน 2560 ร.ต.ท. นิเทศ พวงมาลา รองสารวัตรสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เผยว่า ได้ทำการจับกุมตัวพระปลอม หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่า พบเห็นนายนิวัตร แต่งกายเป็นพระสงฆ์ออกบิณฑบาต บริเวณคลองถมเซ็นเตอร์ เมื่อช่วงบ่าย โดยมีพฤติกรรมน่าสงสัยคล้ายกับพระปลอม ซึ่งเคยเป็นข่าวยืนบิณฑบาตขอเรี่ยไรเงินตั้งแต่เช้าถึงเย็นในหลายพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าว เป็นพระรูปเดียวกัน ไม่มีใบสุทธิติดตัว จึงทำการเข้าจับกุม ทั้งยังพบมีดดาบซุกอยู่ในย่ามด้วย จำนวน 1 เล่ม
         โดยนายนิวัตร ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้เป็นพระภิกษุ ที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจรถไฟจับข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 2554 แต่ไม่รู้จะทำมาหากินอะไรก็เลยกลับมาแฝงผ้าเหลืองหารายได้เหมือนเดิม โดยจะเร่ร่อนอาศัยนอนที่หมอชิต ช่วงสาย ๆ ก็จะไปเรี่ยไรชาวบ้าน หากได้กับข้าวพอกิน ก็จะแบ่งให้คนเร่ร่อนหรือบุคคลด้อยโอกาส ถ้าได้เงินหรือปัจจัยก็จะเก็บไว้ใช้จ่าย

         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุ และข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวนายนิวัตร ส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก ข่าว 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหลวงพี่เก๊ พกมีดบิณฑบาต บอกไม่รู้จะทำอะไรเลยปลอมเป็นพระหาเงินใช้ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 13:33:14 10,915 อ่าน
TOP