x close

เตือน 19-23 มิ.ย. ฝนถล่มหนัก 3 ภาค-สธ. สั่ง รพ. เตรียมแผนรับมือน้ำท่วม

ฝนถล่มหนัก 3 ภาค

             กรมอุตุฯ เตือน 19-23 มิ.ย. ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ เจอฝนตกหนักหลายแห่ง ด้านกระทรวงสาธารณสุข กำชับหน่วยงานในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมเตรียมแผนการจัดบริการผู้ป่วย ตั้งทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาถึงบ้าน

             วันที่ 19 มิถุนายน 2560 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เผยถึงกรณีการรับมือกับภาวะฝนตกหนักช่วงสัปดาห์นี้ (19-23 มิถุนายน) ในบางพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาว่าให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักโดยเฉพาะพื้นที่ใน 3 ภาคดังกล่าว
             โดยได้กำชับให้โรงพยาบาลในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ที่ตั้งอยู่ในที่ลุ่ม ริมแม่น้ำ และเส้นทางน้ำไหลผ่าน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาล ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ จัดเตรียมกระสอบทรายให้พร้อมอีกด้วย

             นอกจากนี้ ยังกำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลทุกแห่ง สำรวจจำนวนผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม อาทิ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ หญิงตั้งครรภ์และหลังคลอดในความรับผิดชอบ จัดสรรปริมาณยาที่ต้องทานหรือใช้เป็นประจำทุกวันให้พร้อม เพื่อป้องกันการขาดยา รวมถึงจัดทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมออกให้การดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องถึงบ้าน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- กรมอุตุนิยมวิยา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน 19-23 มิ.ย. ฝนถล่มหนัก 3 ภาค-สธ. สั่ง รพ. เตรียมแผนรับมือน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 12:11:16 17,919 อ่าน
TOP