x close

วิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ร้อง ยธ. ช่วยคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม



วิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต

       วิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต เดินทางร้องกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ย้ำที่ผ่านมาให้ความร่วมมือในคดีมาโดยตลอด ด้านรองปลัด ยธ. แนะหยุดจ้อผ่านสื่อ เรื่องคดีจะเป็นเจตนาฆ่าหรือไม่ ต้องให้ศาลตัดสิน

       จากคดีวิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต บนถนนย่านอ่างศิลา จ.ชลบุรี โดยมีต้นเหตุจากการมีปากเสียงกันแค่เรื่องจอดรถขวาง ลามไปจนถึงการขับรถไล่ตาม และลงมาชกต่อย สุดท้ายก็รุนแรงถึงขั้นยิงกันจนเสียชีวิต จากนั้นมีกระแสข่าวว่า นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ วิศวกรคนก่อเหตุ ร้องเพจดังว่าอัยการเตรียมสั่งฟ้องข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย ซึ่งต่อมาทางอัยการได้ชี้แจงแล้วว่า ยังไม่ได้ฟ้อง และอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีนั้น  (อ่านข่าว : อัยการชี้แจง ยังไม่ได้สั่งฟ้อง ลุงวิศวกรยิงวัยรุ่น ม.4 เสียชีวิต ข้อหาเจตนาฆ่า)

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 มิถุนายน 2560) มีรายงานว่า นายสุเทพ เดินทางไปยังกระทรวงยุธิธรรมเพื่อเข้าพบ พ.ต.อ. ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยนายสุเทพ เผยว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่ว่า อัยการจะสั่งฟ้องตนในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมาให้อัยการ จึงเข้าใจผิดไปเองว่าอัยการจะสั่งฟ้องในข้อหาดังกล่าวจริง ซึ่งในฐานะคนธรรมดาก็รู้สึกกังวลใจมาก เพราะเป็นข้อหาที่รุนแรงเกินไป

       อีกทั้งส่วนตัวไม่เข้าใจกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย เลยกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยแนะนำด้านคดี เพราะที่ผ่านมาตนได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ทั้งนี้ ตนยอมรับในข้อหาพกพาและใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง

       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนยังไม่เคยไปร้องขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุด โดยคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม และพนักงานอัยการนัดหมายฟังคำสั่งคดีในวันที่ 2 มิถุนายน และตนก็ได้ไปพบอัยการตามนัด แต่อัยการได้เลื่อนการสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 29 มิถุนายน 2560

       ขณะที่ภรรยานายสุเทพ กล่าวว่า เราปฏิบัติตามวินัยจราจร แต่คู่กรณีไม่ได้ปฏิบัติตาม แต่ข่าวที่ออกมากลายเป็นว่าครอบครัวเราไม่มีน้ำใจ

       ด้าน พ.ต.อ. ดุษฎี เผยว่า เบื้องต้นได้ให้คำแนะนำข้อกฎหมายกับนายสุเทพและครอบครัวไปบ้างแล้ว ซึ่งข้อหาดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะมองเป็นเจตนาฆ่าหรือไม่ ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องมีความเป็นกลาง

       อย่างไรก็ตาม ได้เตือนนายสุเทพไปว่าไม่ควรให้ข่าวกับสื่อโซเชียลมากนัก เพราะการเผยแพร่ข้อมูลหลักฐานทั้งที่เป็นพยานหลักฐานที่สามารถนำมาใช้เป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล อาจมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบทางกฎหมาย

ภาพจาก  js100.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ร้อง ยธ. ช่วยคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 10:47:04 4,114 อ่าน
TOP