x close

เพื่อนปอนด์ ขอความเป็นธรรม ลั่นโดนคดีเหมือนกัน แต่พูดมากไม่ได้-สังคมรุมด่า

วิศวกรยิงวัยรุ่น

          จากกรณี วิศวกรยิงวัยรุ่นดับ หลังจากวิวาทกันเรื่องจอดรถขวางแถวอ่างศิลา จ.ชลบุรี จนกลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นี้ ปอนด์ อายุ 17 ปี ตกเป็นเหยื่อกระสุนในเหตุการณ์ที่มีการล้อมรถของ นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ วิศวกรมือยิงที่เจ้าตัวยืนยันว่า ทำไปเพราะเป็นการป้องกันตัวและปกป้องคนในครอบครัว

          มาจนถึงวันนี้ในทางคดีความ ทั้งสองฝ่ายยังคงต้องถูกดำเนินการตามกระบวนการต่อไป โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 นายสุเทพ ได้เข้าไปร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเหลือคดี เพราะหวั่นจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หากถูกสั่งฟ้องในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา [อ่านเพิ่มเติม : วิศวกรยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ร้อง ยธ. ช่วยคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม]

วิศวกรยิงวัยรุ่น
          ขณะเดียวกัน ทางรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ก็ได้ไปสัมภาษณ์ทางด้านฝั่งของกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนของปอนด์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า พวกตนก็หนักใจเหมือนกัน หลังจากได้ติดตามข่าวว่าลุงวิศวะไปร้องกระทรวงยุติธรรม ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ปล่อยให้คดีเป็นไปตามกระบวนการ เพราะพวกตนก็ไม่มีอิทธิพลอะไร โดนคดีเหมือนกัน ต้องวิ่งหาทนายความพิสูจน์ตัวเอง เพราะเหมือนจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้เท่าที่ควร แต่ก็เข้าใจว่าพูดอะไรมากไม่ได้ พูดไปสังคมก็อาจจะไม่เชื่อ เพราะรู้ดีว่าสังคมเทน้ำหนักไปทางฝั่งลุงวิศวะมากกว่า ซึ่งทั้งหมดก็จะไปพิสูจน์กันในชั้นศาล ผลจะออกมาเป็นอย่างไร พวกตนก็ยอมรับ ขอฝากความหวังไว้ที่ศาล ท่านจะเป็นผู้ชี้ขาดว่าใครผิดใครถูก

วิศวกรยิงวัยรุ่น

          เพื่อนปอนด์ บอกด้วยว่า ทุกวันนี้ได้รับผลกระทบจากสังคมมากพอสมควร โดยเฉพาะสื่อโซเชียล มีการเอารูปไปพวกตนแฉจนต้องออกจากงาน บางคนต้องหนีไปอยู่ต่างจังหวัดไปเริ่มงานใหม่ ส่วนตนเองก็เพิ่งได้งานใหม่เช่นกัน ยอมรับว่าก็วิตกกังวล แต่ก็อยากขอความเป็นธรรมให้ปอนด์ด้วย ปอนด์ตายไปแล้ว เขาพูดไม่ได้.... "เพราะคนที่อยู่ยังไม่สามารถเรียกร้องขอความเป็นธรรมได้ คนที่เสียชีวิตไปแล้วก็ยิ่งไม่สามารถฟื้นขึ้นมาร้องขอความเป็นธรรมได้เช่นกัน"

          ด้านนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ได้มีการส่งสำนวนในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มาเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทางอัยการยังไม่ได้มีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหาดังกล่าว ทั้งนี้ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการ 3 ขั้นตอนขึ้นมา และมีการนัดให้ทางนายสุเทพมาฟังในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 ว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนปอนด์ ขอความเป็นธรรม ลั่นโดนคดีเหมือนกัน แต่พูดมากไม่ได้-สังคมรุมด่า อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 10:26:28 25,100 อ่าน
TOP