x close

ขนหัวลุก ! ชาวบ้านผวาหนัก กองทัพเห็บนับล้านบุกบ้าน กัดกินเลือดสุนัขจนตาย

เห็บหมา

          ชาวบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี ผวาหนัก กินไม่ได้นอนไม่หลับ กองทัพเห็บลมนับล้านตัวบุกบ้าน กัดกินเลือดสุนัขพันธุ์อัลเซเชียนตายไปแล้ว 1 ตัว วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยกำจัดด่วน

          เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่ที่ 1 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ร้องเรียนว่ามีเห็บสุนัข จำนวนนับล้านตัวบุกเข้าบ้านพักอาศัย จนทำให้สุขภาพจิตเสีย เนื่องจากมีความกังวล กินไม่ได้นอนไม่หลับ กำจัดอย่างไรก็ไม่มีวันหมด มีแต่จะขยายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว อีกทั้งเห็บเหล่านี้ยังได้กัดกินเลือดสุนัขตายไปแล้ว 1 ตัว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีความรู้ลงพื้นที่มาช่วยกำจัดด้วย
          โดยนายณรงศักดิ์ เปลี่ยนขุนทด อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 244/1 ม.1 ต.ท่าขนอน เล่าว่า กองทัพเห็บลมได้มาแพร่ขยายพันธุ์บริเวณรอบบ้านพัก และโรงเก็บของทั้งด้านในและด้านนอก เป็นจำนวนนับล้านตัว ซึ่งเห็บลมดังกล่าวได้บุกเข้าบ้านเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา จึงช่วยกันใช้สเปรย์กำจัดแมลงมาฉีดพ่น ก็สามารถกำจัดได้ระดับหนึ่ง แต่ไข่ที่อยู่ในท้องแม่ที่ตาย เมื่อถึงเวลาก็สามารถกำเนิดขึ้นอีกนับ 1,000 ตัว และขยายเพิ่มขึ้นอีกนับแสนนับล้านตัว

          และล่าสุด สุนัขพันธุ์อัลเซเชียน เพศผู้ อายุ 1 ปีเศษ ก็ถูกเห็บกัดกินเลือดจนติดเชื้อในกระแสเลือดตายไปแล้ว รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านก็มีอาการหวาดระแวงตลอดเวลา เมื่อตามเนื้อตัวเกิดอาการคัน ก็คิดว่าเป็นเห็บขึ้นตามตัว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแนะนำวิธีการกำจัดให้โดยด่วน ก่อนสุนัขที่เหลืออยู่ 1 ตัว อาจถูกกัดจนตายไปอีก

เห็บหมา

เห็บหมา

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนหัวลุก ! ชาวบ้านผวาหนัก กองทัพเห็บนับล้านบุกบ้าน กัดกินเลือดสุนัขจนตาย อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 15:17:41 89,649 อ่าน
TOP