x close

ผู้บริหารแจงมหากาพย์โคเรียคิง โดนถล่มจนขายไม่ได้ วอนขอความเป็นธรรม



ผู้บริหารแจงมหากาพย์โคเรียคิง

               หนึ่งในผู้บริหาร ชี้แจงมหากาพย์กระทะโคเรียคิง หลังมรสุมโจมตีไม่สามารถขายสินค้าได้-พนักงานไม่มีงานทำ วอนขอความเป็นธรรม

               ยังคงเป็นมหากาพย์ยาวมาจนถึงขณะนี้ สำหรับกรณีของกระทะโคเรียคิง ที่มีดราม่าขายราคาแพง ทั้งที่ต้นทุนไม่ได้สูงขนาดนั้น นำไปสู่กระแสวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา กระทั่ง CEO โคเรียคิงได้แถลงผ่านคลิปวิดีโอ เปิดกระบวนการผลิตกระทะไขข้อข้องใจคนไทย พร้อมกับทอดไข่โชว์ทดสอบคุณภาพ ยันกระทะได้มาตรฐานจริง แต่ก็มิวายถูกชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนจัดฉาก หรือนี่จะเป็นการตบตาคนดูอีกรอบ (อ่านข่าว กระทะโคเรียคิง ทั้งหมด คลิก)

               วันที่ 20 มิถุนายน 2560 หนึ่งในผู้บริหารกระทะโคเรียคิง ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ระบุว่า จุดเริ่มต้นเรื่องมาจากที่มีคนถ่ายภาพกระทะโคเรียคิงรุ่นประหยัดที่มีขายอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ราคาใบละ 600 บาท โดยตั้งใจถ่ายเจาะเฉพาะยี่ห้อและราคา ซึ่งเป็นคนละรุ่นกับที่มีขายอยู่ในประเทศไทย และโพสต์ว่า สงสารคนไทยที่ถูกหลอก ทำให้เกิดการแพร่กระจายและเกิดความเข้าใจผิดไปอย่างรวดเร็ว

               โดยหลังจากนั้นทางเราก็ได้ออกมาชี้แจง แต่กลับถูกโจมตีในเรื่องอื่น ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 มิถุนายน) อาจารย์เกษมสันต์ วีระกุล ซึ่งเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์เราอย่างหนัก ก็ได้มีการออกอากาศสดทางเฟซบุ๊กระบุถึงข้อเท็จจริงคือ กระทะที่จำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ เป็นกระทะคนละรุ่น ผลิตด้วยมาตรฐานคนละแบบทำให้ราคาขายแตกต่างกัน

               นอกจากนี้ ทางเรายังได้เจรจากับทางประเทศเกาหลีเพื่อให้มีการถ่ายคลิปวิธีการผลิต แต่ก็มีความกังวล เพราะสินค้าโคเรียคิงเป็นสินค้าที่ไม่มีโรงงานเอง ใช้โรงงานคู่ค้าที่มีความสัมพันธ์กับเขามานาน ก็กังวลในเรื่องความเก่าแก่ของโรงงาน  อันที่จริงแล้วทางเราเริ่มทำตลาดกระทะโคเรียคิงมาหลายปี ในระยะแรกขายไม่ดีเลยได้รับข้อตำหนิจากลูกค้า ทางประเทศเกาหลีก็ช่วยเหลือพัฒนา แก้ไขคุณภาพสินค้าอย่างใกล้ชิดและจริงจัง ต่อมาในระยะหลังเราเริ่มทำตลาดได้ชัดเจนมากขึ้น มียอดขายสูงขึ้น เราไม่สามารถยกเลิกโรงงานที่เขาใช้และไปกดดันให้เขาใช้โรงงานอื่น เพราะทางเขากับโรงงานก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

               หลังจากที่ได้เสนอคลิปขั้นตอนการผลิตออกไปกลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ และถูกจับผิดอย่างมากมาย ยอมรับว่าเราไม่สมบูรณ์ เราไม่เพอร์เฟคท์ และเราก็มีสิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากลูกค้าไม่พอใจสินค้า เรายินดีเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ หรือหากลูกค้าต้องการคืนสินค้าเราก็ยินดีคืนเงินให้ลูกค้าด้วย  ซึ่งมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขออาสาเป็นตัวกลาง เพื่อต้องการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ซื้อสินค้ากับทางบริษัท โดยส่งหนังสือมาที่เรา และทางเราได้แจ้งกลับไปว่าขอให้ลูกค้าที่ไม่พึงพอใจคุณภาพสินค้า ให้ติดต่อมาได้โดยตรง แต่ทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคก็ยืนยันอยากจะแถลงข่าว และไปแถลงว่าทางเราเพิกเฉย เมินการเจรจา ไม่เข้าใจว่าทำไมมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคทำแบบนี้

               หนึ่งในผู้บริหาร ระบุอีกว่า ตอนนี้รู้สึกเหมือนกับว่ามีคู่แข่งทางธุรกิจอยู่เบื้องหลัง เพราะผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เราในทางลบ มีการบูสต์โพสต์ เป็นระยะ ๆ เราเป็นคนทำการค้า บางครั้งเราทำผิดพลาด เมื่อเกิดความผิดพลาด เราเสียใจ เราจะแก้ไข และทำให้ดีกว่าเดิม แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เราไม่สามารถขายสินค้าได้เลย พนักงานในส่วนงานต่าง ๆ ได้แต่รอไม่ได้ทำงาน บริษัทก็มีค่าใช้จ่ายมากมาย ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหารแจงมหากาพย์โคเรียคิง โดนถล่มจนขายไม่ได้ วอนขอความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 11:09:51 26,341 อ่าน
TOP