x close

คดีพิศวง ชายต้องสงสัยฆาตกรรม 2 สาวคนรัก หลังพบความแปลกที่คล้ายกันทั้ง 2 คดี

คดีพิศวง ชายต้องสงสัยฆาตกรรม 2 สาวคนรัก

          เปิดคดีชวนพิศวง ชายตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมคนรัก 2 ราย หลังเจ้าหน้าที่พบความคล้ายกันที่น่าประหลาดของทั้ง 2 คดี นำมาซึ่งการสืบสวนจนไปสู่การจับกุมตัวในที่สุด

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานคดีชวนน่าประหลาดใจ ระบุว่า โรเบิร์ต ทริกก์ อดีตเชฟชาวอังกฤษวัย 52 ปี จากเทศมณฑลเวสต์ซัสเซกซ์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหา ฆาตกรรมหญิงสาวคนรักระหว่างหลับนอน 2 คน โดยแต่ละเหตุการณ์เกิดขึ้นคนละปี รายแรกคือ แคโรลีน เดฟลิน วัย 35 ปี เสียชีวิตในเดือนมีนาคม ปี 2549 และรายที่สอง คือ ซูซาน นิโคลสัน วัย 52 ปี เสียชีวิตเมื่อเดือนเมษายน ปี 2554 (หลังจากคดีแรก 5 ปี)

          จากรายงานระบุว่า ในตอนแรก คดีการเสียชีวิตของซูซานและแคโรลีน ทั้ง 2 คดี ไม่เป็นที่น่าสงสัยหรือไม่ชอบมาพากลแต่อย่างใด จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความคล้ายคลึงอย่างน่าประหลาดใจของทั้ง 2 คดี ซึ่งได้แก่ วิธีการพบศพของหญิงสาวทั้งสองราย รวมไปถึงพฤติกรรมของ โรเบิร์ต หลังจากเกิดเหตุ จึงนำไปสู่การสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ก่อนจะทำการจับกุมตัวโรเบิร์ตในฐานะผู้ต้องสงสัยได้ในที่สุด
          โดยโรเบิร์ต อ้างว่า เขาตื่นให้มาเจอศพของแคโรลีนนอนเสียชีวิตบนเตียงที่นอนด้วยกัน เช่นเดียวกับคดีที่ 2 เขาก็ตื่นขึ้นมาพบศพของซูซาน นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบข้อสงสัยคือ ทั้ง 2 ครั้ง โรเบิร์ต ไม่ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินด้วยตัวเอง แม้จะเป็นคนแรกที่ตื่นมาพบว่าคนรักของเขานอนอยู่ในท่าทางที่ผิดปกติ

          จากรายงานของเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ในกรณีของ แคโรลีน เขาได้ให้เด็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกของเธอเป็นคนไปพบร่างของแม่ตนเองด้วย ก่อนเด็ก ๆ จะไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนข้างบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ตัวโรเบิร์ตเองอยู่ในอาการสับสนมึนงง ด้านเพื่อนบ้านรายหนึ่งซึ่งที่เป็นผู้แจ้งเหตุ เผยว่า ลูกชายแคโรลีนของมาบอกกับเธอว่า เขาปลุกแม่ไม่ตื่น หลังจากไปตามแม่มาทานอาหารเช้าเนื่องในวันพิเศษวันแม่ นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุโรเบิร์ตยังมีท่าทางมึนงงมากกว่าที่จะเสียใจที่หญิงคนรักเสียชีวิต

          โรเบิร์ต ได้เปิดเผยต่อศาลว่า ยอมรับว่าก่อนที่จะนอนหลับ เขาและแคโรลีนมีกิจกรรมทางเพศกัน กระทั่งตื่นขึ้นมาก็พบเธออยู่ในท่าทางที่ผิดธรรมชาติ นอนคว่ำหน้าอยู่ที่ริมขอบหมอนฝั่งตรงกันข้าม โดยในเวลานั้น ผลการชันสูตรพลิกศพของแคโรลีนสรุปว่า เธอเสียชีวิตเนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองโป่งพอง แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางกายภาพมายืนยันข้อสรุปก็ตาม
          สำหรับคดีของ ซูซาน มีลักษณะคล้ายกับคดีของแคโรลีน เธออาศัยอยู่กับโรเบิร์ตก่อนจะเสียชีวิตในขณะที่หลับ และโรเบิร์ตก็ไม่ได้โทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินเช่นเดียวกัน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เขาได้ไปบอกเพื่อนบ้านว่า ตื่นขึ้นมาพบซูซานนอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ซึ่งผลการชันสูตรพลิกศพครั้งนี้ก็ออกมาสมเหตุสมผล ไม่มีความเกี่ยวข้องว่าโรเบิร์ตมีความผิด

          จากเหตุการณ์ทั้ง 2 คดี ในเบื้องต้นอาจจะดูเหมือนว่าโรเบิร์ตเป็นผู้เคราะห์ร้ายที่คู่นอนมาเสียชีวิตจากไปในขณะที่นอนอยู่ด้วยกัน ซึ่งในตอนแรกเจ้าหน้าที่ก็เชื่อเช่นนั้น แต่เมื่อลองพิจารณาลึกลงไปแล้ว จะพบถึงความผิดปกติอย่างน่าประหลาดที่เหมือนกันของทั้ง 2 คดีดังที่กล่าวมา นอกจากนี้ ในกรณีของซูซาน โรเบิร์ตยังมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยอีกอย่างคือ ก่อนที่เขาจะไปบอกเพื่อนบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เขาได้แวะซื้อบุหรี่ที่ร้านค้าใกล้ ๆ บ้านก่อนด้วย

          ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีข้อมูลระบุว่า โรเบิร์ตมักจะมีพฤติกรรมรุนแรงหลังจากดื่มแอลกอฮอล์จนขาดสติ และเขามักจะดื่มอย่างหนักเป็นประจำด้วย อีกทั้งเขายังเคยมีประวัติแสดงพฤติกรรมรุนแรงในลักษณะการหึงหวง การแสดงความเป็นเจ้าของและควบคุมหญิงคนรัก ด้วยเหตุดังที่กล่าวมานี้ จึงมีความเชื่อว่า การตายของหญิงสาวทั้ง 2 รายนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ

          โรเบิร์ต ถูกตั้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาด้วยกัน ได้แก่ ข้อหาฆาตกรรมในคดีของซูซาน และข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนาในคดีของแคโรลีน โดยวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา โรเบิร์ต ได้ไปปรากฏตัวฟังการพิจารณาคดีต่อศาลสูงเขตลูอิส ประเทศอังกฤษ ภายหลังจากก่อนหน้านี้ที่ศาลโอลด์ เบลีย์ เขาได้รับพิจารณาว่าไม่มีความผิดทั้ง 2 ข้อกล่าวหา

ข้อมูลจาก mirror.co.uk
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพิศวง ชายต้องสงสัยฆาตกรรม 2 สาวคนรัก หลังพบความแปลกที่คล้ายกันทั้ง 2 คดี โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 16:07:15 15,988 อ่าน
TOP