x close

ก.ล.ต. เตรียมสอบ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ปมชวนซื้อหุ้นสูญหลายล้าน วอนแจ้งเบาะแส


ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

          ก.ล.ต. เตรียมสอบปม ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ชวนลูกศิษย์ลงทุนซื้อ-ขายหุ้น ABC จนสูญเงินหลายล้าน หากผิดเตรียมดำเนินการ วอนผู้เสียหายให้ข้อมูล

          ถือเป็นประเด็นที่สังคมกำลังติดตามสำหรับ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ที่กลายเป็นกระแสหลังดาราบางท่านออกมาขอให้นำรูปออกจากการโปรโมทคอร์สให้กำลังใจคลายปมชีวิต โดยภายหลังได้มีผู้เสียหายรายหนึ่ง อ้างว่าถูกครูอ้อย ใช้อุบายชวนให้ลงทุนในหุ้น จนสูญเงินกว่า 13 ล้านบาทนั้น (อ่านข่าว : ลูกศิษย์โต้เซียนหุ้นขาดทุนเอง เหน็บกลับเจ๊ง 100 ล้าน ยังไม่มีปัญหา-ศรัทธาครูอ้อย)
          จากเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2560 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า จากกรณีที่ ครูอ้อย พัวพันการซื้อ-ขายหุ้นบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC จนมีข่าวว่าเกิดความเสียหายต่อนักลงทุนบางราย ยังสรุปไม่ได้ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือไม่ โดย ก.ล.ต. จะพิจารณาจากหลักฐานและข้อเท็จจริง หากอยู่ในส่วนที่ ก.ล.ต. ดูแล ก็จะดำเนินการตามขั้นตอน

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

          สำหรับในเรื่องการตรวจสอบการซื้อ-ขายหลักทรัพย์โดยทั่วไป ตลาดหลักทรัพย์ (ตลท.) และ ก.ล.ต. มีระบบที่ดูแลเป็นปกติอยู่แล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินการอย่างเคร่งครัด พร้อมกับแนะนำผู้ลงทุนว่า ควรมีความรอบคอบและตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ควรขอคำแนะนำจากผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.


          ทั้งนี้ จากกรณีข้างต้น หากผู้ใดมีเบาะแส มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือเคยถูกชักชวน สามารถแจ้งมาที่ ก.ล.ต. ได้ที่เบอร์ 1207

          ด้าน นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  (ตลท.) กล่าวว่า กรณีของ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ที่ชักจูงให้นักลงทุนมาซื้อหุ้นโดยอ้างว่าราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต แต่สุดท้ายผู้ซื้อหุ้นขาดทุนอย่างหนักนั้น ทาง ก.ล.ต. จะเป็นผู้ตรวจสอบเพราะมีอำนาจในการตรวจสอบได้หลายด้าน ส่วนตลาดหลักทรัพย์ฯ มีหน้าที่ดูเรื่องของการซื้อ-ขาย ซึ่งปกติจะตรวจสอบ และเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังหุ้นที่มีการเคลื่อนไหวผิดปกติอยู่แล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง, sec.or.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ล.ต. เตรียมสอบ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ปมชวนซื้อหุ้นสูญหลายล้าน วอนแจ้งเบาะแส อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 10:54:10 25,844 อ่าน
TOP