x close

พี่สาวเหยื่อตกบ่อบำบัดดับ เล่าเรื่องเศร้า พ่อแม่ทำนาส่งน้องเรียน หวังทำงานซีพีตลอดชีวิต


ตกบ่อบำบัดดับ

          พี่สาวเหยื่อตกบ่อบำบัดดับ รับครอบครัวทำใจไม่ได้ น้องเป็นความหวังของบ้าน พ่อแม่ทำนาส่งให้เรียนจบ เผยผู้ตายมีความสุขกับงาน หวังทำไปตลอดชีวิต
         
          จากกรณี นิสิตฝึกหัด รวมทั้งเจ้าหน้าที่คนงานของโรงงานบริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ของโรงงาน จนเสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ เพื่อหามูลเหตุและข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิต ได้มาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้วนั้น (อ่านข่าว : ญาติติดต่อรับ 5 ศพ ตกบ่อบำบัด ร้องได้เงินชดเชยเท่าไร ก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสีย)

         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 มิถุนายน 2560 ครอบครัว อาจารย์ และเพื่อนนิสิตของ น.ส.ปัญธิกา ตาสุวรรณ หรือน้องหวาย นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ กว่า 50 คน ได้เดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งเพื่อนและครอบครัวยอมรับว่ายังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งทางญาติจะตั้งศพที่วัดเมืองกาย ต.วัดเกตุ จ.เชียงใหม่
ตกบ่อบำบัดดับ

         ด้านนางนงลักษณ์ ปัญญาวงศ์ อายุ 37 ปี พี่สาวของน.ส.ลักษ์ชนก แสนทวีสุข อายุ 24 ปี กล่าวว่า ครอบครัวเสียใจมากกับกับเหตุการณ์ที่เกิด เพราะน้องสาวเป็นคนน่ารักขยันและเป็นคนดีมีน้ำใจ ซึ่งพ่อแม่ตั้งความหวังไว้มาก แม้จะมีอาชีพทำนาแต่ก็สามารถส่งลูกเรียนจบสาขาสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้เข้าทำงานที่ บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย มาประมาณ 1 ปี โดยที่ผ่านมาน้องสาวมีความสุขกับการทำงานมาก และตั้งใจจะทำงานกับบริษัทซีพีไปตลอดชีวิต ซึ่งจากนี้ก็จะพาศพน้องกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทรัพย์เกษตร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ต่อไป

         ด้านนายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด(มหาชน) ได้เดินทางไปพบกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นจะมีทีมงานและผู้บริหารในจังหวัดไปเป็นเจ้าภาพให้ตลอดพร้อมจะมอบเงินช่วยเหลือ 3 ล้านบาททุกราย และถ้ามีเรื่องการศึกษาของบุตรผู้เสียชีวิตก็จะเข้าไปดูแลให้ ส่วนหลังจากนี้ต้องหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น รวมถึงทำการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

         ทั้งนี้ พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ได้สั่งให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ดูแลเรื่องสิทธิที่ลูกจ้างต้องได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม โดยจะเร่งให้ทั้งสองหน่วยงานดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบและช่วยเหลือญาติผู้ประสบเหตุอีกด้วย

ตกบ่อบำบัดดับ

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเหยื่อตกบ่อบำบัดดับ เล่าเรื่องเศร้า พ่อแม่ทำนาส่งน้องเรียน หวังทำงานซีพีตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2560 เวลา 13:43:11 29,533 อ่าน
TOP