x close

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ชี้แจงกรณีเครื่องบินสั่น ยันจะเร่งหาสาเหตุให้เร็วที่สุด


เครื่องบินสั่น

         แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ชี้แจงกรณีเครื่องบินสั่น เผยจะเร่งตรวจสอบผู้ผลิตเครื่องยนต์โดยเร็วที่สุด และกล่าวย้ำว่าความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือสำคัญที่สุด

         จากกรณีเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบินที่  D7237 ออกเดินทางจากเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เกิดเหตุสั่นอย่างรุนแรงระหว่างทาง จนกัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินนั้น (อ่านข่าว : ระทึก !! เครื่องบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สั่นเป็นเครื่องซักผ้ากลางอากาศ ทำผู้โดยสารผวาหนัก)
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดอะสตาร์ รายงานว่า สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ทางสายการบินได้เริ่มสืบสวนเหตุที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน D7237 ซึ่งต้องทำการลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากปัญหาทางเทคนิคแล้ว โดยจะร่วมกับบริษัท โรลส์-รอยซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ของเครื่องบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นผู้เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการสั่นของเครื่องบินลำดังกล่าวให้ได้โดยเร็วที่สุด

         นอกจากนี้ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุอีกว่า แอร์เอเชีย กรุ๊ป ได้ปฏิบัติตามโปรแกรมการตรวจสอบบำรุงรักษาเครื่องบิน ตามที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์กำหนดอย่างเคร่งครัดเสมอ อีกทั้งยังปฏิบัติและทำตามกฎระเบียบในทุก ๆ ประเทศที่แอร์เอเชียให้บริการอยู่ รวมทั้งออสเตรเลียด้วย และแอร์เอเชีย กรุ๊ป ได้ผ่านการตรวจสอบและผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยโดยหน่วยงานการบินของออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว

         แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ทุกสายการบินในเครือแอร์เอเชีย กรุ๊ป รวมทั้ง แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มาเลเซีย, แอร์เอเชีย เอ็กซ์ อินโดนีเซีย และแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย กำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน ตามมาตรฐานของสมาพันธ์ผู้ขนส่งทางอากาศนานาชาติ (IOSA - IATA Operational Safety Audit)

         ทั้งนี้แอร์เอเชียได้ย้ำทิ้งท้ายไว้ว่า แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในทุก ๆ ประเทศที่ให้บริการ และความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านและลูกเรือทุกคน คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของแอร์เอเชีย เอ็กซ์

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Kob_springnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ชี้แจงกรณีเครื่องบินสั่น ยันจะเร่งหาสาเหตุให้เร็วที่สุด อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 12:47:13 9,931 อ่าน
TOP