x close

บิ๊กตู่ แจงหอชมเมืองกรุงเทพฯ เปล่าใช้เงินรัฐสร้าง ปัดเอื้อประโยชน์ใคร

บิ๊กตู่ แจงหอชมเมืองกรุงเทพฯ เปล่าใช้เงินรัฐสร้าง

          นายกรัฐมนตรี แจงหอชมเมืองกรุงเทพฯ เป็นเงินเอกชนไม่ใช่งบประมาณรัฐ ชี้สร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์ ยืนยันว่าไม่เอื้อประโยชน์ใคร

          กำลังเป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจ กรณีที่ ครม. อนุมัติให้สร้างหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร ในวงเงิน 7,621 ล้านบาท โดยโครงการนี้สามารถคัดเลือกเอกชนได้ โดยไม่ต้องประมูล เบื้องต้นทาง พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เหตุที่ไม่เปิดประมูลเพราะอาจทำให้เกิดความล่าช้านั้น (อ่านข่าว : ครม. ไฟเขียว สร้างหอชมเมือง กทม. งบกว่า 7 พันล้าน-ไม่เปิดประมูล)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 28 มิถุนายน 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า การสร้างหอชมเมืองกรุงเทพฯ ไม่ได้เป็นการใช้งบประมาณของรัฐบาล จึงขอสื่อมวลชนชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ โดยสิ่งที่ทำเป็นโครงการที่เอกชนเสนอมา มีการจัดตั้งคณะกรรมการ และมีการพิจารณามานานแล้ว

บิ๊กตู่ แจงหอชมเมืองกรุงเทพฯ เปล่าใช้เงินรัฐสร้าง
 
          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลมองเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นของหอชมเมือง ในการเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ เพราะจะเปิดให้ประชาชนขึ้นไปชม โดยภายในจะสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ชาติไทยและสถาบัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องธุรกิจ โดยรัฐบาลมีส่วนในการจัดหาที่เท่านั้น ยืนยันว่าไม่เอื้อประโยชน์ใคร และหากมองแต่เรื่องเอื้อประโยชน์ก็ไม่เกิดการพัฒนาอะไรขึ้นได้


ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Thailand Skyline,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แจงหอชมเมืองกรุงเทพฯ เปล่าใช้เงินรัฐสร้าง ปัดเอื้อประโยชน์ใคร อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 17:42:18 8,649 อ่าน
TOP