x close

ผู้เสียหายรวมตัวฟ้อง โคเรียคิง เหตุโฆษณาเกินจริง เรียก 1,650 ล้าน

กระทะโคเรียคิง

          มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นำผู้เสียหายยื่นฟ้องคดีแบบกลุ่ม กรณีผู้นำเข้ากระทะโคเรียคิง ขายสินค้าไม่เป็นไปตามโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,650 ล้านบาท

          วันที่ 30 มิถุนายน 2560 น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยทนายความ และตัวแทนผู้บริโภค เข้ายื่นคำฟ้องและคำร้องแบบกลุ่มต่อศาลแพ่ง เหตุบริษัท วิซาร์ด โซลูชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระทะยี่ห้อโคเรียคิง ส่งมอบสินค้าที่มีคุณสมบัติไม่ตรงตามคำโฆษณา โดยเรียกค่าเสียหายมากกว่า 1,650 ล้านบาท ขอให้ศาลพิจารณาดำเนินคดีแบบกลุ่มและชดใช้ค่าสินค้าให้กับผู้บริโภคทุกราย
กระทะโคเรียคิง

          น.ส.สารี กล่าวว่า กรณีนี้เป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคครั้งสำคัญ คาดว่า มีผู้เสียหายมากกว่า 5 แสนคน ดังนั้นมูลนิธิจึงสนับสนุนการฟ้องคดีแบบกลุ่ม นอกจากนี้ยังไม่มั่นใจว่าบริษัทจะปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง ของ สคบ. เพียงใด รวมทั้งถ้าชนะคดีจะสามารถคุ้มครองทุกคนที่ซื้อกระทะได้ ซึ่งหลังจากนี้จะรอศาลนัดไต่สวนคำฟ้อง และคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มต่อไป ซึ่งผู้เสียหายที่เพิ่งทราบข่าวสามารถติดต่อขอร่วมลงชื่อฟ้องคดีเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค


          ด้าน นายสิษฐวัส ภาคินสกุลพัฒน์ ทนายความผู้รับผิดชอบคดี ระบุว่า การยื่นฟ้องในครั้งนี้เนื่องจากบริษัทดังกล่าวจำหน่ายสินค้าไม่เป็นไปตามโฆษณา ซึ่งมีผลตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานราชการ ส่วนการยื่นฟ้องจะแบ่งผู้บริโภคเป็น 2 กลุ่มหลักคือผู้ที่ซื้อกระทะรุ่นไดมอนด์ และรุ่นโกลด์ โดยให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 9,653,400 บาท ให้กับผู้บริโภคจำนวน 74 รายที่ฟ้องคดี และไม่น้อยกว่า 1,650 ล้านบาท กับผู้บริโภคทุกคนที่ซื้อกระทะทั้งสองรุ่นนี้

ภาพและข้อมูลจาก
, ทวิตเตอร์ @PorntipMorngyai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เสียหายรวมตัวฟ้อง โคเรียคิง เหตุโฆษณาเกินจริง เรียก 1,650 ล้าน อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 เวลา 16:01:17 28,094 อ่าน
TOP