x close

วิญญาณ โลก คนตาย




กำหนดฉาย :
2550
แนว : ระทึกขวัญ
นำแสดง : อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ      กำกับ : ธราเทพ ทิวสมบุญ


ท่ามกลางผู้คนมากมาย
เธอ...เหมือนอยู่ลำพังกับความทรงจำที่ไม่ต้องการ
เขา...เหมือนอยู่เดียวดายกับความลับที่รอวันไข
เธอ...สื่อสารได้กับวิญญาณที่อยู่รอบกาย
เขา...มิอาจทำลายเสียงหลอนที่แว่วเข้าหู
เธอและเขา...เหมือนอยู่ระหว่าง “โลกคนเป็น” และ “โลกคนตาย”
เธอและเขา...ต้องร่วมกันคลี่คลายอดีตอันน่าสะพรึงของกันและกัน


เรื่องย่อ

        มิ้ง หญิงสาววัยยี่สิบ เธอสามารถติดต่อกับคนตายได้ เธอจะเห็นวิญญาณในทุก ๆ ที่ที่เธอไป และในทุก ๆ เวลาตราบที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเธอมอง เธอจะเห็นมัน และเมื่อเธอหลับตาลง เธอจะยิ่งเห็นพวกมันชัดเจนขึ้นในความมืด

          ตลอดสิบห้าปีที่เธอเห็นผี มิ้งจะต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเธอต้องไปอาศัยอยู่ตามบ้านที่มีคนฆ่าตัวตาย แม้ว่ามันจะน่ากลัวสำหรับคนที่สามารถมองเห็นผีได้อย่างเธอ แต่มิ้งก็รับรู้ว่ามันปลอดภัยมากกว่าสำหรับคนที่กำลังหนีสิ่งที่น่ากลัวกว่านั้น นั่นคือผีตนหนึ่งซึ่งติดตามเธอมาตลอด โดยไม่รู้สาเหตุ วิญญาณในบ้านผีสิงเท่านั้นที่สามารถคุ้มครองเธอได้

          จนกระทั่งเธอได้พบกับ บัติ หมอผ่าศพวัยยี่สิบห้าปี บัติมาหามิ้งด้วยความเชื่อว่า มิ้งจะสามารถไขความลับการตายของพ่อเขา การติดต่อกับคนตายได้ของมิ้งจะทำให้บัติรู้ได้ว่า พ่อของเขาตายจากการฆ่าตัวตายอย่างที่มีคนบอกจริงหรือไม่ หรือว่ามันเป็นความตายจากการฆาตกรรม

          การเข้ามาในชีวิตมิ้งของบัติ ทำให้เธอต้องรื้อฟื้นเหตุการณ์ระทึกขวัญในอดีต ซึ่งทำให้เธอต้องค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัวกว่าสิ่งใด ๆ ที่เธอกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน


จุดเด่น

          - เป็นการกลับมาขึ้นจอภาพยนตร์อีกครั้งของนักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่างโอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ (15 ค่ำ เดือน 11, โหมโรง) ที่พลิกคาแร็คเตอร์มารับบทหมอหนุ่มลักษณะคล้ายคนโรคจิต, ชอบการชำแหละศพ และมีปมอดีตเกี่ยวกับพ่อของเขาฝังแน่นอยู่ในใจรอวันสะสาง

          -นี่คือบทที่จะทำให้เห็นพัฒนาการด้านการแสดงที่ลึกขึ้นของนักแสดงหนุ่มผู้นี้ ก้าวขึ้นมารับบทนำบนจอใหญ่อีกครั้ง รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ นักแสดงสาวดาวรุ่งจากเรื่อง “ศพ”กับบทหญิงสาวที่สัมผัสได้ถึงวิญญาณที่อยู่รอบตัวอย่างไม่มีทางเลี่ยง จนทำให้เธอไม่ไว้ใจคนรอบข้างหรือใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ บทบาทนี้ถือเป็นบทที่ยากสำหรับนักแสดงหน้าใหม่สักคน แต่ด้วยความตั้งใจและพรสวรรค์ทางการแสดงของรัน ทำให้เธอสามารถจะแจ้งเกิดจากหนังเรื่องนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

          - เป็นการกำกับหนังใหญ่ครั้งแรกของ ธราเทพ ทิวสมบุญ ที่ถือเป็นผู้กำกับหนุ่มจากงานโฆษณาที่มีมุมมองใหม่ในการทำงานด้านภาพยนตร์ และจะสะท้อนแง่มุมความเป็น-ความตายในแบบที่ไม่ค่อยได้พบเห็นเห็นบ่อยนักในหนังไทยสักเรื่องกับภาพยนตร์ที่เน้นการเล่าเรื่องผ่านการแสดงเชิงลึกเรื่องนี้


 

 

 

 

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิญญาณ โลก คนตาย โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 9,242 อ่าน
TOP