x close

น้ำตาไหลทั้งโชเชียล แม่กระบือคลอดลูกระหว่างทาง ชาวเน็ตสงสารลงขันขอไถ่ชีวิต

กระบือคลอดลูก

          น้ำตาไหลทั้งโชเชียล หลังภาพแม่กระบือคลอดลูกระหว่างผ่านด่านห้วยยะอุ อ.แม่สอด ว่อนเน็ต เข้าใจผิดคิดว่าถูกส่งโรงเชือด ต่างแห่เรี่ยไรเงินหวังไถ่ชีวิต สุดท้ายโล่งใจเมื่อรถคันนี้คือรถของโครงการธนาคารโคกระบือนี่เอง 

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ที่เฟซบุ๊ก AEC อาเซียน NEWS รายงานว่า จากกรณีที่มีภาพเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ โดยเป็นภาพของรถบรรทุกกระบือคันหนึ่ง กำลังจะเดินทางผ่านด่านบ้านห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำไปขายยังพื้นที่ต่างจังหวัด และในภาพเผยให้เห็นแม่กระบือตัวหนึ่งกำลังคลอดลูกออกมา พร้อมข้อความระบุว่า "หนึ่งชีวิตที่กำลังจะตาย ได้กำเนิด หนึ่งชีวิตขึ้นมา" ทำให้ชาวเน็ตยิ่งสงสารและติดตามหารถบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือและจะร่วมกันไถ่ชีวิตของสองแม่-ลูกกระบือตัวนี้
กระบือคลอดลูก

          ต่อมามีนายแพทย์ท่านหนึ่งของโรงพยาบาลอำเภอแม่สอด ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมข้อความชี้แจงว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของโครงการธนาคารโคกระบือ ไม่ใช่รถส่งโรงเชือดแต่อย่างใด โชคดีมากได้เจ้าของใจดี

          ด้วยเหตุนี้เมื่อโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป บรรดาคนที่เฝ้าติดตามข่าวโล่งใจทันที เพราะรู้ว่าแม่กระบือและลูกของมันปลอดภัย ไม่ได้ถูกส่งเข้าโรงเชือด แต่เข้าไปอยู่ในโครงการธนาคารโคกระบือนี่เอง


กระบือคลอดลูก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก AEC อาเซียน NEWS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาไหลทั้งโชเชียล แม่กระบือคลอดลูกระหว่างทาง ชาวเน็ตสงสารลงขันขอไถ่ชีวิต โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:56:05 20,881 อ่าน
TOP