x close

ช่างขอระบาย เจอว่าที่เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า-ทำผมราคาถูก


เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

        ช่างแต่งหน้าขอระบาย ไม่ใช่แค่ลูกค้าที่โดนหลอก อีกมุมหนึ่งคนเป็นช่างก็โดนหลอก เจอว่าที่เจ้าสาวจ้างแต่งหน้า-ทำผม เรตไปงาน หวังได้ราคาถูก ทั้งที่เรตไปงาน กับเรตเจ้าสาว ต่างกัน

        วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 คุณ ออม Tanat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ช่างแต่งหน้าสะเทือนใจ .. เจอว่าที่เจ้าสาว ตั้งใจหลอกในวันมงคล อีกมุมจากหัวใจอาชีพบริการ" โดยลูกค้าได้แจ้งว่า จองแต่งหน้าทำผมไปงาน 2 วัน วันแรกเป็นลูกค้าและคุณแม่ แต่งที่บ้าน ส่วนวันที่ 2 ลูกค้าแต่งคนเดียว แต่ให้ไปแต่งที่โรงแรม โดยลูกค้าได้สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ มีการตกลงราคาและคุยงานเรียบร้อย


        ต่อมาทางลูกค้าก็ได้สอบถามราคาแต่งหน้าเจ้าสาว ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็ได้ส่งรายละเอียดไป แต่ลูกค้าก็ไม่ได้สอบถามเรื่องการแต่งหน้าเจ้าสาวอีกเลย จนจ่ายมัดจำในเรตราคาการแต่งหน้า "ไปงาน" ซึ่งทางลูกค้าก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดชุด แบบทรงผม หรือโทนสีอะไรเลย ซึ่งเจ้าของกระทู้คิดว่าลูกค้าอาจจะสะดวกหน้างาน แต่การติดต่อนั้น ทางลูกค้าไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรเลยนอกจากวัน-เวลา สถานที่คร่าว ๆ และเบอร์โทร.

        เมื่อถึงเวลานัด เจ้าของกระทู้และทีมก็ได้เดินทางไปที่บ้าน และโทร. ถามลูกค้าว่าบ้านอยู่ตรงไหน ทางลูกค้าก็หลุดปากมาว่า "เข้ามาได้เลยนะคะกลางซอยมีบ้านงาน มีเต็นท์ด้านหน้า  (คำว่าบ้านงาน สำหรับช่าง คือเป็นที่รู้กันว่ามันเป็นชื่อเรียกสถานที่จัดงานแต่ง/งานมงคลต่าง ๆ)" ซึ่งเมื่อไปถึงทางเจ้าของกระทู้ก็รออยู่นานกว่าจะได้เข้าบ้าน เมื่อไปถึงก็พบกับบ้านที่จัดสถานที่เป็นพิธีแต่งงาน แต่ก็คิดแง่ดีว่า ลูกค้ารายดังกล่าวที่จ้างแต่งหน้า-ทำผม "ไปงาน" นั้นอาจเป็นญาติของเจ้าสาวก็ได้

        แต่ทว่าเมื่อเห็นแบ็คดรอปผ้าแล้วกลับพบชื่อของลูกค้ารายดังกล่าวติดอยู่ในฐานะเจ้าสาว จึงรู้ว่าโดนหลอกให้มาแต่งหน้าเจ้าสาว ในราคาแต่งหน้าไปงาน ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้ทำหน้าที่ของตัวเองทั้งที่สิทธิ์ของช่างนั้นสามารถที่จะเก็บของกลับแล้วยึดเงินมัดจำทั้งหมด เพราะลูกค้าผิดสัญญาในการตกลงจ้างงานที่ไม่เป็นไปในข้อตกลง แต่เจ้าของกระทู้เลือกที่จะแต่งต่อให้เสร็จ

        กระทั่งเสร็จงานวันแรก เจ้าของกระทู้จึงแจ้งลูกค้าว่าทำไมไม่แจ้งว่าเป็นการแต่งหน้าเจ้าสาว ซึ่งทางลูกค้าก็ขอโทษ ต่อมาเจ้าของกระทู้จึงได้คืนเงินมัดจำและไม่สะดวกใจที่จะร่วมงานต่อ พร้อมทั้งระบุดังนี้

        "คุณไม่ผิดค่ะที่อยากประหยัด คุณไม่ผิดค่ะที่แค่อยากแต่งแบบไปงาน (ในงานแต่งของคุณ) แต่คุณควรถามความสมัครใจของช่างก่อน ช่างไม่ได้ใจร้ายพูดคุยไม่ได้นะคะ  บอกกันตรง ๆ เราอาจจะช่วยหาคนแทน ช่วยประกาศงานให้ได้ในงบที่คุณต้องการ

        แต่นี่คุณต้องการของคุณภาพดี แต่ไม่ต้องการจ่าย และตั้งใจที่จะไม่บอกเรา ความจริงแล้วหากคุณอยากประหยัด หรือมีงบจำกัด ว่าที่เจ้าสาวดี ๆ ที่ทำกันทั่วไปคือเขาไปประกาศหากันในกลุ่มค่ะ กลุ่มประกาศงาน หาช่างราคาถูก หรืองบเท่านี้ ๆ ไม่ใช่ว่ามาทำแบบนี้กับเราค่ะ สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวไม่ควรทำอย่างที่สุดคือ การโกหก คุณไม่ควรทำแบบนี้กับช่างแต่งหน้า อย่าแกล้งว่าไม่รู้ว่างานยกน้ำชาคืองานแต่ง พิธีหมั้นเล็ก ๆ ในบ้านคืองานแต่ง  พิธีการพวกนี้เป็นพิธีที่ต้องมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดีและใช้ระยะเวลา และออมก็เชื่อค่ะว่าคุณก็เตรียมการมาในเรื่องของการจ้างออมด้วย

        ถ้าไปงานหรือเจ้าสาว คุณต้องบอกเราอย่างตรงไปตรงมา ราคาอาจสูงขึ้นตามรายละเอียด เพราะถ้ามารู้ทีหลังนอกจากความเสียใจแล้ว เราก็จะรู้สึกแย่มาก แต่ที่โกรธไม่ใช่เรื่องของรายได้ที่ลดลง เราแต่งตามงานที่คุณแจ้งอยู่แล้ว ในขณะที่คุณเป็นผู้ร่วมงานในความรู้สึกของเรา แต่ในงานคุณเป็นเจ้าสาวในสายตาคนอื่น ช่างภาพ แขกเหรื่อ ถ้ามีคำถามขึ้นมาว่าใครแต่งหน้าให้ ทำไมดูไม่มีออร่า คำตอบก็คือเราไงคะ ใครจะรู้ว่าเราก็โดนหลอกมา เขาจะคิดกับเรายังไง ???? "

เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า

ภาพและข้อมูลจาก คุณ ออม Tanat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างขอระบาย เจอว่าที่เจ้าสาวหลอกจ้างหวังแต่งหน้า-ทำผมราคาถูก อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:15:09 83,342 อ่าน
TOP