x close

เด็กหนุ่มวัย 15 สร้างเครือข่ายธุรกิจขายขนม ฟังดูขำ ๆ แต่ได้เงินวันละเป็นหมื่น !

ขายขนมในโรงเรียน

          สุดยอดเด็กหนุ่มหัวการค้า อายุแค่ 15 ปี เริ่มต้นทำธุรกิจขายขนมในโรงเรียน ไม่ใช่ทำแบบขำ ๆ ถึงขั้นมีเครือข่าย สร้างรายได้วันละเป็นหมื่น

          โลกยุคปัจจุบันหมุนไปไวมาก เด็กตัวเล็ก ๆ มากมายรู้จักเรียนรู้การหาเงินใช้เองโดยไม่ต้องเดือดร้อนพ่อแม่ แต่ละคนก็มีช่องทางการหารายได้ที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ออกไปทำงานพิเศษ บ้างก็ช่วยพ่อแม่ทำงานนิด ๆ หน่อย ๆ ที่บ้านโดยได้ค่าจ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นการตอบแทน บางคนไอเดียบรรเจิดขั้นสุด ถึงขั้นทำธุรกิจของตัวเองเลยก็มี (อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มน้อย 8 ขวบ สร้างธุรกิจขายไข่ เริ่มจากเงินหลักร้อย แต่รายได้หลักแสน)
          สำหรับ นาธาน จอห์น บัปติสต์ เด็กหนุ่ม วัย 15 ปี จากมหานครลอนดอนคนนี้ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รู้จักเสาะหาช่องทางหาเงินตั้งแต่อายุยังน้อย สิ่งนั้นคือการขายขนมในโรงเรียน  มันอาจจะฟังดูเป็นธุรกิจเล็ก ๆ น่ารักของเด็ก ๆ แต่มันสร้างรายได้ให้เขาอย่างเป็นกอบเป็นกำ

ขายขนมในโรงเรียน

          เรื่องราวของนักธุรกิจวัยเยาว์คนนี้ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 โดยทุกอย่างเริ่มต้นจากการเป็นดีลเลอร์ขายช็อกโกแลตแท่งในห้องน้ำชาย ต่อมาก็พัฒนาไปเรื่อย ๆ จากแอบขายในมุมห้องน้ำ กลายเป็นมีเครือข่าย 11 คน คอยกระจายขนมในโรงเรียนต่าง ๆ ถึง 3 แห่ง ทำเงินได้มากกว่าวันละ 230 ปอนด์ หรือกว่า 1 หมื่นบาท !

          วิธีการดำเนินธุรกิจของหนุ่มน้อยเจ้าของฉายา "หมาป่าแห่งวอลแธมสโตว์" (Wolf of Walthamstow) นั้นเรียบง่าย ไม่มีอะไรยุ่งยาก นาธานจะโพสต์ภาพเมนูขนมในแต่ละวันลงบนสแนปแชท (Snapchat) ซึ่งมีตั้งแต่เยลลี่เคี้ยวหนึบรสผลไม้ คิทแคท คุกกี้ช็อกโกแลตชิพแบบโฮมเมด ซึ่งเลือกหน้าได้ หน้าช็อกโกแลตนม ไวท์ช็อกโกแลต หรือสองอย่างรวมกัน ไปจนถึงเครื่องดื่มบำรุงกำลัง โดยเขาจะรับออร์เดอร์ในตอนเช้า แล้วกระจายส่งให้ลูกค้าในช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน โดยราคาของขนมแต่ละชิ้นอยู่ที่ 50 เพนนี (ครึ่งปอนด์) หรือราว ๆ 22 บาทเท่านั้น แต่จะมีขนมบางอย่างที่แพงหน่อย ก็ขึ้นราคาเป็น 1 ปอนด์ หรือราว 44 บาท

ขายขนมในโรงเรียน
เมนูขนมต่าง  ๆ ในแต่ละวัน ที่นาธานโพสต์ลงสแนปแชทให้ลูกค้าได้เลือก

          ด้วยความที่ขนมของนาธานราคาถูกกว่าที่ขายในร้านค้ามาก ลูกค้าที่สนใจซื้อขนมกับเขาจึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เงินที่นาธานหามาได้ในแต่ละสัปดาห์ทำให้เขาสามารถไปรับประทานดินเนอร์หรู ๆ ที่ เดอะ ชาร์ด (The Shard) ตึกที่สูงที่สุดในลอนดอนได้อย่างสบาย ๆ

          แต่ความรุ่งเรืองก็มาถึงคราวสะดุด เมื่อครูที่โรงเรียนเกิดจับได้ว่าเขาแอบขายขนมให้เพื่อน ๆ แถมยังกระจายขายอย่างเต็มที่ในโรงเรียนอื่น ๆ อีก ธุรกิจทั้งหมดนี้จึงถูกสั่งให้ยุติ มันเป็นเรื่องน่าเศร้าใจมาก เพราะถ้านาธานยังสามารถขายต่อไปได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะเรียนจบแล้วละก็ เขาอาจสร้างรายได้มากถึง 43,000 ปอนด์ หรือ กว่า 1.88 ล้านบาทเลยทีเดียว

ขายขนมในโรงเรียน

          ถึงแม้ว่าจะโดนทางโรงเรียนสั่งปิดกิจการไป แต่นาธานก็ยังไม่ท้อถอยกับชีวิต เพราะว่าเขาคงไม่สามารถเป็นพ่อค้าขายขนมอยู่แบบนี้ไปตลอดชีวิต เขาจะมองหาลู่ทางหาเงินอื่น ๆ ต่อ และหวังว่าจะสามารถกอดเงินล้านได้ในอนาคต

          "ผมฝันอยากเป็นเศรษฐีเงินล้านครับ ซึ่งผมว่ามันทำได้ แค่ต้องตั้งใจและต้องทำงานหนัก ในอนาคตผมอยากจะเป็นโบรกเกอร์ฮะ และถ้าผมรวยขึ้นมา มีเงินเยอะแล้วละก็ ผมก็จะเอาไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ครับ" หนุ่มน้อยหมาป่าแห่งวอลแธมสโตว์ กล่าว

ภาพจาก Nathan John-Baptiste/Snapchat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหนุ่มวัย 15 สร้างเครือข่ายธุรกิจขายขนม ฟังดูขำ ๆ แต่ได้เงินวันละเป็นหมื่น ! อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:23:53 53,781 อ่าน
TOP