x close

เจ้าอาวาสวัดป่าขันติธรรม เชื่อในความบริสุทธิ์ของ เณรคำ - ลั่นได้เห็นความจริงกันเร็ว ๆ นี้

เณรคำ

          เจ้าอาวาสวัดป่าขันติธรรมเผย ไม่ทราบรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับคดีเณรคำ ต้องรอดูว่าเป็นเรื่องจริงหรือแค่ข่าว ยันเชื่อมั่นว่าเณรคำทำถูกต้องทุกอย่าง

          หลังจากที่ศาลชั้นต้นรัฐแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งส่งตัวนายวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : อัยการ-ดีเอสไอ พร้อมบินรับ เณรคำ หลังศาลสหรัฐฯ สั่งส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน)
เณรคำ

          ล่าสุด วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 มีการรายงานบรรยากาศที่สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม หรือ วัดสามัคคิยาราม โดยพระกชพงค์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคิยารามคนปัจจุบัน และอดีตพระลูกศิษย์ของเณรคำ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีญาติโยมจากหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางมาทำบุญบ้างประปราย แต่บรรยากาศโดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

เณรคำ

          พระกชพงค์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังคงมีการติดรูปของหลวงปู่เณรคำอยู่ในที่ต่าง ๆ ภายในวัด เนื่องจากยังมีผู้ศรัทธาอยู่ จึงเห็นว่าไม่จำเป็นต้องไปทำลายศรัทธาดังกล่าวลง ส่วนกรณีที่ศาลชั้นต้นแคลิฟอร์เนีย ส่งตัวเณรคำกลับไทย ในความผิดฐานฉ้อโกง กระทำชำเราผู้เยาว์ รวมทั้งฟอกเงินนั้น พระกชพงค์ให้ความเห็นว่า ถ้าหากว่าเป็นความจริงก็คงจะได้เห็น แต่หากไม่ใช่เรื่องจริง มันก็คงเป็นแค่ข่าวเท่านั้น


เณรคำ

          สำหรับรายละเอียดของคดีเหล่านี้ พระกชพงค์ กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นการส่วนตัว และไม่ได้คิดว่าหลวงปู่เณรคำจะผิดหรือถูก แต่ก็เชื่อมั่นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่หลวงปู่เณรคำกระทำนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

เณรคำ

เณรคำ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดป่าขันติธรรม เชื่อในความบริสุทธิ์ของ เณรคำ - ลั่นได้เห็นความจริงกันเร็ว ๆ นี้ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:25:50 16,195 อ่าน
TOP