x close

ยังไม่จบง่าย ๆ โซเชียลแฉ #MyMateNate ไม่รักษาสัจจะ - ล่ารายชื่อขับออกนอกประเทศ


          ดราม่าคลิปป่วนเมืองของ My Mate Nate ยังร้อนระอุ เมื่อเพจดังแฉหลักฐานฝรั่งไม่รักษาสัจจะ บอกว่าจะไม่อัปโหลดคลิปสักระยะ แต่ไหงผ่านไปวันเดียวคลิปใหม่โผล่แล้ว ล่าสุดโซเชียลสุดทน ล่ารายชื่อร้องรัฐบาลไทยให้ขับไล่บุคคลนี้ออกนอกประเทศ

          ยังไม่จบง่าย ๆ สำหรับดราม่า My Mate Nate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ชาวโซเชียลสุดทนกับพฤติกรรมผลิตคลิปป่วนเมือง ไม่ว่าจะเป็นคลิปทรมานสัตว์อย่าง แมวสู้กับแมงป่อง ที่ทำเอาบรรดาคนรักสัตว์เดือดดาลจนถึงขั้นแจ้งความเอาเรื่องมาแล้ว และต่อมาเจ้าตัวก็ผุดคลิปพิเรนทร์มาอีกระลอกนั่นคือ คลิปวางเหรียญให้รถไฟทับ เพื่อทดสอบว่าเหรียญของประเทศไหนทนกว่ากัน ซึ่งเสี่ยงอันตรายต่อการเดินรถไฟมาก ๆ จนถูกโจมตีอย่างหนักถึงขั้นการรถไฟเตรียมเรียกมาสอบสวน เพราะถือว่าผิดอาญาแผ่นดิน

My Mate Nate
          ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทาง เนท บาร์ทลิ่ง จะสำนึกผิด และได้โพสต์ข้อความชี้แจงดราม่าพร้อมขอโทษทุกฝ่าย แถมย้ำว่าจะเลิกอัปโหลดคลิปใหม่สักระยะหนึ่ง (อ่านข่าว : My Mate Nate ออกโรงขอโทษปมดราม่าสนั่น ยัน ศึกษาข้อมูลมาแล้ว) ทว่า เนท บาร์ทลิ่ง กลับทำร้ายตัวเองอีกรอบ เนื่องจากผ่านมาแค่วันเดียว จากที่เจ้าตัวลั่นไว้ว่าจะไม่อัปโหลดคลิป จนเมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม) ที่เพจเฟซบุ๊ก คำขวัญชั้นใต้ดิน ได้เผยหลักฐานแฉเนท บาร์ทลิ่ง เหตุจากการที่เขาไม่รักษาสัจจะ พร้อมข้อความระบุว่า...




          จากเรื่องราวทั้งหมด ล่าสุด (16 กรกฎาคม 2560) ชาวโซเชียลทนไม่ไหวอีกแล้ว กับพฤติกรรมต่าง ๆ ของ เนท บาร์ทลิ่ง จึงเริ่มล่ารายชื่อในเว็บไซต์ change.org เพื่อให้รัฐบาลไทยจัดการกับบุคคลดังกล่าวด้วย จนขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนไปกว่า 3.5 หมื่นคนแล้ว โดยมีเนื้อหาดังนี้


          "ร้องเรียน รัฐบาลไทย
          ขอเสียงร่วมสนับสนุนให้ระงับวีซ่าของ my mate nate และขับไล่ออกนอกราชอาณาจักร

          เนื่องจาก my mate nate ได้ก่อความวุ่นวาย และไม่เคารพประชาชนชาวไทย ต่าง ๆ มากมายในราชอาณาจักร อาทิ เอาเหรียญวางให้รถไฟทับ, ทดสอบประชาชนชาวไทยเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษ, ทรมานสัตว์ และอื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีการอัปโหลดวิดีโอไว้ในช่องทางต่าง ๆ ในโลกโซเชียล ซึ่งเด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน และอาจเป็นผลกระทบต่อวัฒนธรรม รวมไปถึงอาจมีการเอาเยี่ยงอย่างแบบผิด ๆ

          จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องได้พิจารณาบุคคลผู้นี้ให้เป็นบุคคลต้องห้ามในราชอาณาจักรและเพิกถอนวีซ่าในทันที
"

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คำขวัญชั้นใต้ดิน, change.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่จบง่าย ๆ โซเชียลแฉ #MyMateNate ไม่รักษาสัจจะ - ล่ารายชื่อขับออกนอกประเทศ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:15:36 62,730 อ่าน
TOP