x close

หนูน้อยชั้น ป.3 ไม่ยอมมาโรงเรียน ครูตามไปดูก่อนพบเรื่องราวชวนน้ำตาซึม...




              หนูน้อยชั้น ป.3 ไม่ยอมมาโรงเรียนจนครูสงสัยตามไปที่บ้าน พบกับเรื่องราวชวนน้ำตาซึม ดูแลแม่ป่วย หุงข้าว-ทำอาหาร ลำบากมากเหลือเงินติดกระเป่าแค่ 135 บาท

              เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก คิดต่างได้ต่าง อิอิ ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวชวนน้ำตาซึม เมื่อเด็กนักเรียนไม่ยอมมาโรงเรียน ครูจึงเกิดความสงสัยเลยไปเยี่ยมที่บ้านแล้วก็พบว่า สองพี่น้องตัวเล็ก ๆ กำลังช่วยกันทำอาหาร ตักน้ำ ดูแลแม่ที่ป่วย แถมเงินที่จะต้องใช้จ่ายภายในครอบครัวยังขัดสน เหลือติดกระเป๋าเพียง 135 บาท นอกจากนี้ยังต้องจ่ายค่าเช่าบ้านอีกเดือนละ 500 บาท 

              โดยคุณครูคนนี้ได้เผยว่า ไม่น่าเชื่อว่าเด็กที่อยู่ชั้น ป.3 จะทำได้ขนาดนี้ ทำกับข้าว หุงข้าว ต้มปู ตุ๋นไข่ ขอวอนผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ รับของใช้ นม เสื้อผ้าเด็ก สบู่ ยาสีฟัน ฯลฯ (ไม่รับบริจาคเป็นเงิน) ตามที่อยู่ดังนี้ คุณครูศศิร์ธัญ สารสา (ครูเก่ง) โรงเรียนเจริญใจ 205 หมู่ 8 ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา 56130











ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คิดต่างได้ต่าง อิอิ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยชั้น ป.3 ไม่ยอมมาโรงเรียน ครูตามไปดูก่อนพบเรื่องราวชวนน้ำตาซึม... อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:13:55 74,026 อ่าน
TOP