x close

เนท My Mate Nate เจอปรับ 5,200 บาท ปมวางเหรียญ-ปฏิเสธทารุณสัตว์

เนท My Mate Nate

                 เนท My Mate Nate พร้อมพวกเจอปรับ 5,200 ข้อหาวางเหรียญบนรางรถไฟ ชี้ไม่รู้ว่าผิดกฎหมายไทย พร้อมปฏิเสธข้อหาทารุณสัตว์ สัญญาไม่ได้ว่าจะไม่ทำพลาดอีก แต่จะเรียนรู้และปรับปรุง

                 วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 นายนาธาน บาร์ลิ่ง หรือ เนท My Mate Nate  ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พร้อมเพื่อน ได้เดินทางไป สน.ประเวศ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีวางเหรียญบนรางรถไฟ และคดีกระทำทารุณกรรมต่อสัตว์
                 โดย พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม  ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากรณีวางเหรียญบนรางรถไฟ ตาม พ.ร.บ.จัดวางการรถไฟหลวง พ.ศ. 2464 ผู้ใดไม่ได้รับอนุญาตจะไม่สามารถเข้าไปกระทำการใด ๆ ในเขตรถไฟตาม มาตรา 84 และ 87 และตามมาตรา 385 ผู้ใดกระทำการวางสิ่งของกีดขวางทางสาธารณะอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยและความสะดวกแก่การจราจร โดยทั้ง 3 ข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินคนละ 5,200 บาท โดยไม่มีโทษจำคุก

เนท My Mate Nate

                 สำหรับข้อหาทารุณกรรมสัตว์นั้น นายเนท ปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

                 ด้าน นายเนท ระบุว่า ยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป และยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้คนไทยเสียความรู้สึกและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหรียญที่ใช้ถ่ายทำไม่ใช่เหรียญไทย ตนรู้ว่าไม่เหมาะสมและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ตนยอมรับและเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในการใช้สื่อไม่เหมาะสม ขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดความยุ่งยาก ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าการนำเหรียญไปวางบนรางรถไฟผิดกฎหมายไทย

เนท My Mate Nate

                 นายเนท ระบุถึงกรณีแมวสู้กับแมงป่องว่า สัตว์ทั้งสองต่อสู้กันเอง ตนเพียงแต่หยิบกล้องมาถ่ายเท่านั้น อีกทั้งแมงป่องได้เอาพิษออกแล้ว และหลังจากนั้นก็ได้พาแมวไปหาหมอ ก็พบว่าแมวไม่ได้รับบาดเจ็บ และขอบคุณคนไทยที่เป็นห่วงเรื่องแม่ ทำให้ทราบว่าต่อไปต้องใช้สื่ออย่างระมัดระวังมากขึ้น หลังจากนี้จะเผยแพร่อะไร จะมีทีมงานผู้ใหญ่ที่เป็นคนไทยคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย ซึ่งส่วนตัวตนไม่สามารถสัญญาว่าจะไม่ทำผิดพลาดอีกตลอดชีวิต แต่ยืนยันว่าจะเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองอย่างเต็มที่ในการที่จะไม่พลาดซ้ำอีก

                 ส่วนเรื่องวีซ่าการอนุญาตทำงานในประเทศไทย ยืนยันว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้มีการตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และบริษัท my mate nate studio ก็ไม่ได้มีชื่อนายเนท อยู่ในกรรมการของบริษัทแต่อย่างใด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3, js100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนท My Mate Nate เจอปรับ 5,200 บาท ปมวางเหรียญ-ปฏิเสธทารุณสัตว์ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:12:18 7,732 อ่าน
TOP