x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เณรคำ มาถึงสุวรรณภูมิ อยู่ในสภาพห่มเหลือง - ดีเอสไอ ให้เซ็นใบปาราชิกสึกพระ

| 31,639 อ่าน

          เณรคำ มาถึงสุวรรณภูมิแล้ว อยู่ในสภาพห่มเหลือง ด้านเมียอโหสิกรรมให้ แค่อยากให้รับผิดชอบลูก รวมถึงยังผวาในอิทธิพลอยู่ ส่วนดีเอสไอ ได้นำใบปาราชิกให้เซ็นสึกจากความเป็นพระ

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 20.50 น. มีรายงานว่าที่บริเวณด้านนอกห้องรับรอง ประตู 9 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากจากหลากหลายสำนักต่างไปรอทำข่าวกรณีเจ้าหน้าที่อัยการและดีเอสไอ คุมตัวนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม กลับมาจากสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน โดยคาดว่า เครื่องบินที่นำตัวเณรคำกลับมานั้นจะลงจอดเวลาประมาณ 21.55 น.

          เวลา 22.05 น. เณรคำเดินทางถึงประเทศไทยในสภาพอาภรณ์สงฆ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งรถบัสไปรับถึงตัวเครื่องมายังอาคารผู้โดยสาร ออกทางประตูพิเศษ ก่อนนำตัวไปห้องตรวจเอกสารของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อดำเนินการทางเอกสาร และเดินทางต่อไปยังดีเอสไอ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 20 กรกฎาคม 2560

          ด้าน พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า เณรคำไม่ยอมสึกจากความเป็นพระ ดีเอสไอจึงประสานสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ให้นำใบปาราชิกมาดำเนินการสึกเณรคำให้พ้นจากความเป็นพระ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคุมตัวขังสมีคำ พร้อมสอบปากคำ จากนั้นจะส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อไป

          ก่อนหน้านี้ ที่บ้านโนนจาน ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางหญิง (นามสมมุติ) ภรรยาของเณรคำ มีรายงานว่ามีตำรวจจาก สภ.เมืองศรีสะเกษ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้นางหญิง หลังมีข่าวว่า อดีตหลวงปู่เณรคำจะถูกดีเอสไอและอัยการนำตัวมาจากสหรัฐฯ

         ตำรวจนายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาดูแลความปลอดภัยให้กับนางหญิง ซึ่งก่อนหน้านี้นางหญิงเคยไปขอรับการคุ้มครองพยาน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยหลังจากเปิดเผยเรื่องที่เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตหลวงปู่เณรคำ กระทั่งมีลูกชายด้วยกัน 1 คน และดีเอสไอได้เข้ามาดำเนินคดีกับเณรคำ ทำให้เณรคำต้องหลบหนีคดีไปอยู่สหรัฐฯ

          นางหญิง กล่าวว่า หลังมีข่าวว่าเณรคำจะถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ทนายความจากร้อยเอ็ดที่เคยให้การช่วยเหลือตนได้เข้ามาพูดคุย ส่วนตัวไม่ได้มีความรู้สึกอะไร เพราะไม่อยากติดใจเอาความ โดยได้อโหสิกรรมให้เณรคำไปหมดแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรม เหลือเพียงที่ยังติดใจอยู่ก็คือ เรื่องลูกอย่างเดียวเท่านั้น ทั้งนี้อยากให้เณรคำมารับผิดชอบลูก เพราะรายได้จากการขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ มีกำไรไม่มากนัก ทำให้ตนได้รับความลำบากมากในการหาเงินเลี้ยงลูกคนเดียว นอกจากนี้ยังห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของเณรคำ แต่ตนก็ระมัดระวังตัวอย่างเต็มที่

ภาพจาก ไทยพีบีเอส, Amarin, เฟซบุ๊ก อีจัน และ พีอาร์กรมสอบสวนคดีพิเศษ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เณรคำ มาถึงสุวรรณภูมิ อยู่ในสภาพห่มเหลือง - ดีเอสไอ ให้เซ็นใบปาราชิกสึกพระ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:23 31,639 อ่าน
TOP