x close

ผบ.ตร. ยัน เจ๊ชุมพร ไม่มีเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ ชี้ บังฟัต ไม่รอดโทษประหาร


บังฟัต

         ผบ.ตร. ยันคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ไม่พบข้อมูล "เจ๊ชุมพร" เป็นผู้บงการ เตรียมเรียกผู้ให้ข่าวมาสอบ ยัน บังฟัต โดนโทษประหารชีวิตเท่านั้น

         จากคดีสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัว 8 ศพ หลังกลุ่มคนร้ายซึ่งนำโดย บังฟัต หรือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล ก่อเหตุบุกฆ่าครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ด้วยปมขัดแย้งเรื่องที่ดินนั้น แต่ในเรื่องนี้ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล 2 เผยข้อมูลว่า มูลเหตุฆ่าล้างครัวที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์ มูลค่า 40-50 ล้านบาท ซึ่งมีตัวการใหญ่คือ  "เจ๊ชุมพร" ที่จ้าง บังฟัต ไปฆ่าผู้ใหญ่วรยุทธ ด้วยค่าจ้าง 2 ล้านบาทนั้น (อ่านข่าว : แฉตัวละครใหม่ "เจ๊ชุมพร" เบื้องหลังตัวจริงฆ่ายกครัวผู้ใหญ่ วรยุทธ)
         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ชี้แจงว่า คดีนี้ บังฟัต สารภาพตั้งแต่วันแรกว่า ปมสังหารมาจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดินกับผู้ใหญ่วรยุทธ โดยตอนแรกตั้งใจไปฆ่าผู้ใหญ่เพียงคนเดียว แต่สุดท้ายต้องฆ่า 8 ศพ เพื่อฆาตกรรมอำพรางคดีนี้ และตอนนี้การสืบสวนขยายผลยังไม่พบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง

         ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท. สันธนะ เผยว่าคดีฆ่า 8 ศพ มี "เจ๊ชุมพร" อยู่เบื้องหลังนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนได้เตรียมสั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้เรียกตัว พ.ต.ท. สันธนะ มาเข้าให้ปากคำ แต่ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีจับแพะแน่นอน ผู้ต้องหาคดีนี้ตอนนี้ยังมีแค่ 8 คนเท่าเดิม ไม่อยากให้เป็นห่วง เพราะตำรวจทำงานแบบตรงไปตรงมา หากสืบว่ามีใครเกี่ยวข้องอีกก็พร้อมจับกุมทันที

บังฟัต

         ขณะเดียวกัน ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ในวันนี้จะนำตัว บังฟัต พร้อมกับพวกไปฝากขัง โดยจะรีบดำเนินการส่งสำนวนฟ้องให้เร็วที่สุด ถือว่าคดีนี้จับไม่ผิดตัวและได้ของกลางครบถ้วน และถ้าเรื่องไปถึงศาล เชื่อว่าโทษความผิดคดีนี้มีแต่ประหารชีวิตเท่านั้น

ฆ่ายกครัว

ยิงดับยกครัว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ยัน เจ๊ชุมพร ไม่มีเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ ชี้ บังฟัต ไม่รอดโทษประหาร อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:45:31 8,410 อ่าน
TOP