x close

จอม เพชรประดับ ยัน โกตี๋ ถูกอุ้มที่ลาวจริง เชื่อยังไม่ตาย แต่ถูกนำกลับไทย


โกตี๋ เสื้อแดง

          จอม เพชรประดับ ยืนยันข่าว โกตี๋ ถูกอุ้มที่ สปป.ลาว เป็นเรื่องจริง เผยถูกชายชุดดำพูดภาษาไทย กว่า 10 คน เข้ารวบ คาดยังมีชีวิต อาจถูกพาตัวมาไทย

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ถูกกลุ่มชายนิรนามนับ 10 คน เข้าอุ้มลักพาตัวถึงในพื้นที่ สปป.ลาว  แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 นายจอม เพชรประดับ พิธีกร Thaivoicemedia ที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ใจความว่า ได้รับการยืนยันจากคนใกล้ชิด โกตี๋ ว่ามีการลักพาตัวไปจริง โดยเป็นฝีมือของกลุ่มชายชุดดำราว 10 คน สวมไอ้โม่ง มีอาวุธครบมือ มาอุ้มโกตี๋ ขณะลงจากรถพร้อมเพื่อนอีก 2 คน โดยเอาผ้าคลุมหน้า และเอาผ้ายัดปาก มัดมือไพล่หลัง ก่อนจะแยก โกตี๋ ไปขึ้นรถ และขังเพื่อนอีก 2 คน ไว้ในบ้าน

          โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า หลังเพื่อน โกตี๋ หลุดออกมาได้นั้น ได้เล่าให้ฟังว่ากลุ่มชายที่มาจับตัว พูดภาษาไทย โดยมีการใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าใส่ และซ้อมแต่ละคน ซึ่งได้ยินเสียง โกตี๋ ร้องว่า "โอ้ย หายใจไม่ออก" ก่อนจะเงียบไป ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความแล้วแต่ยังไร้ข้อมูลเกี่ยวกับ โกตี๋ แต่จากคำบอกเล่าของคนใกล้ชิด โกตี๋ เชื่อว่า น่าจะยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจถูกนำตัวข้ามไปฝั่งไทยเรียบร้อยแล้ว
โกตี๋ เสื้อแดง

          สำหรับ โกตี๋ หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ เป็นผู้ต้องหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง และคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งปัจจุบันกำลังหลบหนีอยู่ที่ประเทศลาว

          ขณะที่แหล่งข่าวจากความมั่นคง เปิดเผยว่า รายงานข่าวที่ได้รับอย่างเป็นทางการ คือ โกตี๋ เดินทางออกจากประเทศลาวแล้ว แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหน

โกตี๋ เสื้อแดง

โกตี๋ เสื้อแดง

โกตี๋ เสื้อแดง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jom Petchpradab

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอม เพชรประดับ ยัน โกตี๋ ถูกอุ้มที่ลาวจริง เชื่อยังไม่ตาย แต่ถูกนำกลับไทย อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:30:23 49,738 อ่าน
TOP