x close

เบบี้มายด์ จัดงานเสวนา “ผิดหรือถูก เลี้ยงลูกแบบไหน เสริมพัฒนาการลูกดีที่สุด?” ชวน 4 สุดยอดคุณหมอพร้อมคุณแม่เซเลบริตี้และบล็อกเกอร์คนดัง กระตุ้นความเชื่อมั่น ให้คุณแม่เลี้ยงลูกอย่างมีความสุขที่สุด เป็นธรรมชาติของตัวเองและลูกมากที่สุด



          หลังจัดทำผลสำรวจในกลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่และพบว่า94% ของคุณแม่คนไทยรู้สึกไม่มั่นใจในสัญชาตญาณการเลี้ยงลูกของตนเอง ส่วนอีก 83% มีความเครียดและวิตกกังวลเรื่องการเลี้ยงลูก เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ กลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อทารกตั้งแต่แรกเกิด จึงจัดงานเสวนา "ผิดหรือถูก เลี้ยงลูกแบบไหน เสริมพัฒนาการลูกดีที่สุด?" ตามพันธกิจของแบรนด์เบบี้มายด์ในการสร้างกำลังใจและความเชื่อมั่นให้กับคุณแม่มือในการเลือกสรรวิธีการเลี้ยงลูกตามสัญชาติญาณของความเป็นแม่ที่รู้ดีที่สุดว่าสไตล์การดูแลแบบใดที่เหมาะกับธรรมชาติของลูกตน โดยได้เชิญ 4สุดยอดคุณหมอมาร่วมไขทุกข้อสงสัยในการเลี้ยงลูกแต่ละสไตล์ ได้แก่ ศาสตราจารย์ พญ.อุมาพร ตรังคสมบัติ (ที่สองจากซ้าย)  จิตแพทย์มือ 1 ของประเทศไทยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี และผู้ก่อตั้งเพจปั้นใหม่ แพทย์หญิง เสาวภา พรจินดารักษ์ (ที่สามจากซ้าย) จากลูกเชิงบวก (ผู้เชี่ยวชาญกุมารเวช ด้านพัฒนาการและพฤติกรรม) ทันตแพทย์หญิงจีรภา ประพาศพงษ์ (ที่สามจากขวา) จากเพจหมอภา (ผู้เขียนหนังสือ 30 หลักคิด ติดปีกลูก) นายแพทย์ถิรชัย ตันสันติวงศ์ (ที่สองจากขวา) กุมารแพทย์ระบบประสาทที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าเซเลบริตี้ โดยในงานมีเหล่าบล็อกเกอร์แม่และเด็ก รวมทั้งคุณแม่เซเลบริตี้คนดัง อาทิ เจนนิส (โสภณพนิช) ยังพิชิต, วาริธร กันท์ไพบูลย์ (ขวาสุด), พิมพ์ภัทร ยมนาค, ชาลียา พสวงศ์, พรพิมล ธรรมวัฒนะ (ซ้ายสุด), ทพญ.พิชชุดา ทัพพะทัต ฯลฯที่จูงลูกน้อยมาร่วมรับฟังและแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกด้วยความเข้าใจในธรรมชาติของลูกตนเอง

 

          นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Marketing Officer บริษัทโอสถสภา จำกัด (กลาง) เผยถึงข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่ว่า "เมื่อเร็วๆ นี้ เบบี้มายด์ได้จัดทำผลสำรวจความคิดเห็นของคุณแม่รุ่นใหม่ร่วมกับ Asia Parenting เว็บไซต์ให้คำแนะนำด้านการเลี้ยงลูกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในประเด็นเรื่องการเลี้ยงดูลูกในปัจจุบัน เราพบประเด็นที่น่าสนใจหลายประเด็น อาทิ 94% ของคุณแม่ที่ถูกสำรวจรู้สึกไม่มั่นใจในสัญชาตญาณการเลี้ยงลูกของตนเอง โดยเฉพาะเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกที่ดีที่สุดตามสัญชาตญาณความเป็นแม่ที่ตนเองคิดว่าถูกต้องและใช้ได้ผล83% ยังบอกอีกว่า ตนมีความกังวลและมีความเครียดบ่อยครั้งเรื่องการเลี้ยงลูก นอกจากนี้ คุณแม่มากกว่าครึ่งยังยืนยันอีกว่า คนรอบข้างล้วนมีอิทธิพลในการเลี้ยงลูกของตน ตั้งแต่พ่อแม่ของตนเอง พ่อแม่สามี แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ ไปจนถึงความคิดเห็นในอินเทอร์เน็ต"


          "สำหรับเบบี้มายด์ เราเชื่อในสัญชาตญาณความเป็นแม่ ความคิดเห็นของคนอื่นๆ รอบตัว ไปจนถึงความเห็นของผู้เชี่ยวชาญหรือสิ่งที่เราเห็นในอินเทอร์เน็ตอาจทำให้คุณแม่เกิดความลังเลบ้างในความเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตนเอง แต่เบบี้มายด์เชื่อมั่นว่า ธรรมชาติดีที่สุดและคนเป็นแม่ย่อมเข้าใจธรรมชาติของลูกตนเองได้มากที่สุด เราจึงมีพันธกิจที่จะส่งเสริมความมั่นใจและเป็นพลังใจให้คุณแม่เชื่อมั่นในสัญชาตญาณความเป็นแม่ของตนเอง และเราพร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างคุณแม่ทุกคนในการเลี้ยงลูกตามสไตล์ของตนเอง ซึ่งไม่มีผิดไม่มีถูกและไม่ต้องทำตามใคร เพราะสัญชาตญาณความเป็นแม่นี่เองที่จะชี้แนะแนวทางในการเลี้ยงลูกที่ดีที่สุด พร้อม ๆ กับเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์พื่อทารกตัวน้อย จากสารสกัดจากธรรมชาติที่ดีที่สุด เพื่อให้อย่างน้อยเป็นหนึ่งเรื่องที่คุณแม่สามารถวางใจและคลายกังวลว่าได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกสุดที่รัก" นางสุทิพา กล่าวเพิ่มเติม

 

          สำหรับงานในวันนี้ เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ได้รับเกียรติจาก 4 สุดยอดคุณหมอที่มาแชร์หลากหลายแนวคิดและสไตล์การเลี้ยงลูกพร้อมคอนเฟิร์มว่าจะเลี้ยงอย่างไรก็ไม่มีผิดไม่มีถูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบบี้มายด์ จัดงานเสวนา “ผิดหรือถูก เลี้ยงลูกแบบไหน เสริมพัฒนาการลูกดีที่สุด?” ชวน 4 สุดยอดคุณหมอพร้อมคุณแม่เซเลบริตี้และบล็อกเกอร์คนดัง กระตุ้นความเชื่อมั่น ให้คุณแม่เลี้ยงลูกอย่างมีความสุขที่สุด เป็นธรรมชาติของตัวเองและลูกมากที่สุด อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 17:01:43
TOP