x close

พลังสามัคคี ! พลเมืองดีหลายสิบชีวิตช่วยผลักรถไฟฟ้า ช่วยคนตกช่องชานชาลา

ช่วยคนตกรถไฟฟ้า

          สุดยอดพลังสามัคคี คลิปเผยนาทีพลเมืองดีกว่าหลายสิบชีวิต ช่วยกันผลักรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อช่วยชีวิตคนเคราะห์ร้าย หลังขาพลัดตกช่องระหว่างชานชาลา

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยคลิปน่าชื่นชมที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงและแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ประเทศจีนขณะนี้ โดยคลิปแสดงให้เห็นนาทีสุดระทึก เมื่อพลเมืองดีซึ่งเป็นผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวนมากว่าหลายสิบชีวิต รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ช่วยกันผลักรถไฟฟ้า เพื่อช่วยเหลือคนเคราะห์ร้ายรายหนึ่ง หลังพลัดตกลงไปตรงช่องระหว่างชานชาลา
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินตงจือเหมิน สาย 2 ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยหลังจากรถไฟฟ้าเข้ามาเทียบที่ชานชาลา ได้มีผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นชายหรือหญิง เกิดอุบัติเหตุก้าวพลาด ทำให้ขาพลัดตกลงไปติดอยู่ตรงช่องระหว่างชานชาลากับตัวรถไฟฟ้า

ช่วยคนตกรถไฟฟ้า

          โดยในตอนแรก มีเพียงเจ้าหน้าที่ไม่กี่รายที่ช่วยกันพยายามผลักรถไฟฟ้า เพื่อช่วยเปิดช่องว่างให้ขาของผู้โดยสารเคราะห์ร้ายหลุดออกมาจากบริเวณที่ติด แต่แล้วในจังหวะนั้นเอง ผู้โดยสารรอบข้างที่เห็นเหตุการณ์ทั้งคนหนุ่มและคนมีอายุ ต่างพากันรวมพลังเป็นหนึ่งช่วยกันผลักรถไฟฟ้า

          ใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาที ในที่สุดก็สามารถช่วยผู้โดยสารรายดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงปรบมือและโห่ร้องด้วยความดีใจ ดังกระหึ่มทั่วทั้งสถานี เกิดเป็นภาพที่น่าชื่นชมและน่าประทับใจมาก



ภาพจาก v.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังสามัคคี ! พลเมืองดีหลายสิบชีวิตช่วยผลักรถไฟฟ้า ช่วยคนตกช่องชานชาลา โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2560 เวลา 13:28:29 11,917 อ่าน
TOP