x close

คสช. ยืนยัน ไม่มีรายงานโกตี๋ ถูกอุ้มฆ่า - ข่าวออกมาไม่สามารถตรวจสอบได้

โกตี๋ เสื้อแดง

          คสช. ยืนยันยังไม่ได้รับรายงาน โกตี๋ ถูกอุ้ม ชี้ข่าวที่ออกมาเกิดจากกลุ่มพวกเดียวกัน ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ถูกกลุ่มชายนิรนามนับ 10 คน เข้าอุ้มลักพาตัวถึงในพื้นที่ สปป.ลาว ก่อนที่ต่อมา นาย ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือ ลุงสนามหลวง ประธานองค์กรสหพันธรัฐไท ได้ออกมาเปิดเผยผ่านคลิปเสียงในยูทูบ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 โดยยืนยันว่า โกตี๋ ถูกอุ้มจริงไม่ใช่การจัดฉาก รวมถึงน่าจะเสียชีวิตแล้วด้วยนั้น (อ่านข่าว : สหพันธรัฐไท ยืนยัน โกตี๋ ตายแล้ว ถูกอุ้มฆ่า ที่ผ่านมาไม่ได้จัดฉากใด ๆ)

โกตี๋ เสื้อแดง
          ความคืบหน้ากรณีนี้ ล่าสุด วันที่ 6 สิงหาคม 2560 แหล่งข่าวคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานใด ๆ ในเรื่องนี้ โดยข่าว โกตี๋ ถูกอุ้ม เป็นเพียงการกล่าวอ้างของพรรคพวกกลุ่มเดียวกัน โดยปัจจุบันมีหน่วยข่าวดำเนินการตรวจสอบอยู่ แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย ดังนั้นการไปก้าวล่วงตามคำกล่าวอ้างจึงอาจจะไม่ส่งผลดีกับไทย

โกตี๋ เสื้อแดง

          แหล่งข่าวจาก คสช. ระบุอีกว่า สำหรับข่าว โกตี๋ ตอนนี้ก็มีทยอยออกมาเป็นระยะ ๆ แต่ยืนยันว่าทางการไม่ได้มีข่าวเพิ่มเติม ส่วนกรณีคลิปเสียงนั้นคนพูดจะพูดเช่นไรก็ได้ เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jom Petchpradab
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ยืนยัน ไม่มีรายงานโกตี๋ ถูกอุ้มฆ่า - ข่าวออกมาไม่สามารถตรวจสอบได้ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2560 เวลา 14:21:37 4,984 อ่าน
TOP