x close

อดีตตำรวจเจอคุก หลังใช้ ฮ. ตำรวจ แอบถ่ายคนมีเซ็กส์กลางแจ้ง-เปลือยกายอาบแดด



          อดีตตำรวจเจอคุก หลังใช้ ฮ. ตำรวจ แอบถ่ายคนมีเซ็กส์กลางแจ้ง และคนเปลือยกายอาบแดด ศาลลั่นทำลายภาพลักษณ์ตำรวจรุนแรง บั่นทอนความเชื่อใจจากประชาชน

          วันที่ 9 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า อดีตตำรวจนายหนึ่งในเมืองเซาท์ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ถึงคราวต้องชดใช้ความผิดในเรือนจำ ภายหลังจากที่ถูกจับได้ถึงพฤติกรรมประพฤติมิชอบในหน้าที่ แอบใช้กล้องตรวจจับอาชญากรรมบนเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงาน ไปแอบถ่ายคลิปคู่รักที่กำลังมีเซ็กส์กัน รวมถึงผู้คนที่กำลังเปลือยกายอาบแดดอยู่ริมหาด
          โดยจากรูปถ่ายต่าง ๆ ที่ถูกนำมาแสดงในศาล เผยให้เห็นคู่สามี-ภรรยาที่กำลังมีเซ็กส์กันอยู่นอกชานที่บ้านของพวกเขา ฝ่ายหญิงยังหันมาโบกมือทักทายกล้องด้วย นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนอีก 5 รายที่ถูกแอบถ่ายภาพตอนเปลือยกายอาบแดด ซึ่งภาพเหล่านี้เป็นหลักฐานชั้นดีที่พิสูจน์ว่า เอเดรียน พอกมอร์ วัย 51 ปี ซึ่งทำงานรับใช้ชาติมา 22 ปี ได้กระทำความผิดเพื่อตอบสนองความหมกมุ่นทางเพศของตัวเอง และถูกผู้พิพากษาสั่งตัดสินโทษให้จำคุกเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยเขายังถูกไล่ออกจากราชการเพราะความผิดครั้งนี้ด้วย


          ด้านผู้พิพากษา ปีเตอร์ เคลสัน คิวซี เปิดเผยว่า แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เอเดรียนก็ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์มูลค่า 2 ล้านปอนด์ (ราว 86 ล้านบาท) ซึ่งมีค่าใช่จ่ายไม่น้อยในการออกปฏิบัติงาน มาใช้เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นทางเพศของตัวเอง ทั้งที่ในตอนนั้นเฮลิคอปเตอร์นี้สมควรจะนำมาใช้ตรวจจับอาชญากรรม เพื่อขัดขวางหรือป้องกันเหตุร้าย แต่เขากลับนำมากระทำผิดเสียเอง ทั้งนี้ตัวเขาทราบดีกว่าพฤติกรรมดังกล่าวเสี่ยงที่จะถูกเพื่อนร่วมงานจับได้ แต่ก็ยังจะทำมัน เขาแอบสอดส่องและบันทึกภาพเปลือยของผู้คนจากความสูง 1,000 ฟุต

          "คุณคิดว่าตัวเองอยู่เหนือกฎหมาย ทั้งที่ไม่มีใครจะอยู่เหนือกฎหมายไปได้" ผู้พิพากษา กล่าว พร้อมชี้ว่าการกระทำดังกล่าวของเอเดรียน ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ ตลอดจนความเชื่อมั่นของประชาชน มันเหมือนการทำลายความไว้วางใจที่ประชาชนมีให้ตำรวจ


          ขณะที่หญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเหยื่อที่ถูกถ่ายภาพเปลือยขณะอาบแดด เผยว่า นับตั้งแต่รู้ว่าตัวเองถูกแอบถ่าย เธอก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องยากในการเข้าหาตำรวจ เพราะไม่แน่ใจว่ามีตำรวจนายอื่นได้เห็นภาพของเธอหรือไม่ "หากเราไม่สามารถเชื่อใจตำรวจได้แล้ว เรายังจะเชื่อใจใครได้อีก"

          ทั้งนี้ เอเดรียน ได้ยอมรับในความผิดทั้ง 4 ข้อหาเกี่ยวกับการประพฤติมิชอบในหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย และคนขับเฮลิคอปเตอร์ สามารถพ้นจากข้อหาดังกล่าวได้หลังสอบสวนแล้วไม่พบว่ามีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าวของเอเดรียน



ภาพจาก Crown Prosecution Service

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตตำรวจเจอคุก หลังใช้ ฮ. ตำรวจ แอบถ่ายคนมีเซ็กส์กลางแจ้ง-เปลือยกายอาบแดด อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2560 เวลา 14:38:14 151,424 อ่าน
TOP