x close

สิบเอก ไหว้ขอโทษปมยิง นศ. อ้างเครียดทะเลาะกับเมีย ปัดพยายามฆ่า

สิบเอก ไหว้ขอโทษปมยิง น.ศ.

สิบเอก ไหว้ขอโทษปมยิง น.ศ.

          สิบเอก ก่อเหตุไล่ยิง นศ. ไหว้ขอโทษทุกฝ่าย รับเมา-เครียดทะเลาะกับเมีย ยันขอรับผิดทุกอย่าง แต่ปัดข้อหาพยายามฆ่า

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้อาวุธปืนยิงใส่ น.ส.ฮานาน (ขอสงวนนามสกุล) นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เหตุโมโหที่ขับรถเฉี่ยวชนกัน โดยยิงใส่ 3 นัด แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด และขู่ว่า "ใครกล้าเข้ามา คิดว่านี่เป็นปืนปลอมเหรอ" ซึ่งหลังเกิดเหตุทหารนายนี้ได้ถูกตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี คุมตัวไว้แล้วนั้น (อ่านข่าว : ทหารพรานฉาว ไล่ยิง นศ.สาว ขู่ลั่น..ใครกล้าเข้ามา คิดว่านี่เป็นปืนปลอมเหรอ)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 สิงหาคม 2560 ที่เรือนรับรอง มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้มีการแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้คุมตัว สิบเอก ปรีชา อินทะรังษี สังกัด ฉก.ทพ.2203 กองบังคับการ ซึ่งก่อเหตุยิงนักศึกษามาให้สัมภาษณ์และชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

สิบเอก ไหว้ขอโทษปมยิง น.ศ.

          ด้านสิบเอก ปรีชา ยอมรับว่า กระทำไปเพราะเมาสุรา โดยไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายนักศึกษา ส่วนการยิงปืนขึ้นฟ้า สาเหตุก็เพราะเมา บวกกับเครียดจากปัญหาทางครอบครัว จึงขอโทษนักศึกษาอย่างยิ่ง และขอยอมรับผิดทุกอย่าง ทั้งทางวินัยและทางอาญา

          สำหรับการดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ได้ตั้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย พยายามฆ่าโดยเจตนา, ข่มขู่ให้ตกใจกลัว, ทำให้เสียทรัพย์, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุอันควร และยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ขณะนี้ฝากขังอยู่ในเขตอำนาจศาลทหาร ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สถานีวิทยุ ม.อ.ปัตตานี, พลังใจถึงชายแดนใต้, องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา ม.อ. ปัตตานี,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิบเอก ไหว้ขอโทษปมยิง นศ. อ้างเครียดทะเลาะกับเมีย ปัดพยายามฆ่า อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:58:41 17,241 อ่าน
TOP