x close

แม่สุดแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 3 คน 23 ปี แม้รู้ว่าคนสุดท้องเสี่ยง ก็ไม่ทำแท้ง


แม่สุดแกร่ง

        แม่สุดแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 3 คนมานานกว่า 23 ปี รับ คนสุดท้องมีโอกาสเสี่ยงก็ไม่ยอมทำแท้ง เพราะความเป็นแม่ ส่วนชีวิตตอนนี้ต้องขายของทางเฟซบุ๊ก

        เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 344/5 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีแม่ที่เลี้ยงลูกพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ถึง 3 คน มานานกว่า 23 ปี โดยแม่คนดังกล่าวชื่อว่า นางพรพณา สีฟ้า เปิดเผยว่า เมื่อก่อนขายก๋วยเตี๋ยวในชุมชน เปิดร้านหน้าบ้านตัวเอง แต่ก็ต้องเลิกไปเพราะเลี้ยงดูลูกพิการและเศรษฐกิจแย่ลง ส่วนนายธงชัย สีฟ้า วัย 55 ปี ซึ่งเป็นสามี ก็มีอาชีพทำนา ช่วยหารายได้อีกทาง

        ทั้งนี้ ตอนมีลูกคนแรก คือน้องกระต่าย ลูกสาวคนโต เกิดมาปกติทุกอย่าง แต่พออายุเดือนเศษก็สังเกตได้ว่า ตาลูกสาวจ้องไปที่เดียว ไม่มีการตอบสนอง จึงไปพบแพทย์ จนทราบว่าพิการทางสมอง ส่วนการมีลูกคนที่ 2 นั้น ได้ตรวจเลือดและปรึกษาหมอทุกครั้ง ไม่พบความผิดปกติ กระทั่งสังเกตได้ว่า น้องต้อมมีกระหม่อมเล็ก หมอบอกว่า เป็นอาการสมองผิดปกติ เกิดขึ้นได้เพียงร้อยละ 30 ของคนทั่วไป

แม่สุดแกร่ง

        อย่างไรก็ตาม ลูกคนที่ 3 ได้แก่ น้องธันวา เกิดมาโดยไม่คาดคิด หลายคนบอกให้ทำแท้ง แต่ตนทำใจไม่ได้เพราะความเป็นแม่ และเมื่อน้องเกิดมาก็ใจแตกสลาย ได้แต่กอดกับสามี ร้องไห้ ทำหมัน สัญญากันว่าจะเลี้ยง 3 คนนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งทั้งสามคนก็ช่วยเหลือตัวเองได้ในระดับหนึ่ง


        ส่วนชีวิตของตัวเองหลังจากที่มีลูกก็มีแต่งาน ต้องเอาขวดนมใส่น้ำให้ลูกดื่ม เพราะลูกดื่มจากแก้วไม่ได้ อาหารก็ต้องเป็นอาหารอ่อน ๆ เพราะเคี้ยวไม่เป็น เวลานอนก็นอนหงายไม่ได้ เพราะกระดูกสันหลังคดโก่ง ต้องนอนแบบนั่งหลับ ชีวิตหากไม่มีหนี้ 5 แสนบาท จากการกู้มาทำบ้าน ก็น่าจะพออยู่ไหว ซึ่งปัจจุบันนี้ ตนหันมารับขนมกล้วยฉาบ มันฉาบ ฟักทองฉาบ เผือกฉาบ จาก ต.หนองตูม มาขายทางเฟซบุ๊ก พรพณา สีฟ้า ขนมสามพี่น้อง

แม่สุดแกร่ง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 3 คน 23 ปี แม้รู้ว่าคนสุดท้องเสี่ยง ก็ไม่ทำแท้ง อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 21:58:46 30,183 อ่าน
TOP