x close

อบอุ่นหัวใจ ชายวัย 62 ปี ดูแลแม่ชราวัย 87 ปีไม่เคยห่าง เพราะทุกวันคือวันแม่

ลูกกตัญญู

          เปิดเรื่องราวซาบซึ้งใจของ ลุงประชา ชายวัย 62 ปี ที่ดูแลแม่วัย 87 ปี ไม่ยอมห่างและไม่เคยทิ้งขว้าง เผยคนอื่นอาจจะแสดงความรักให้แม่ในวันแม่ แต่สำหรับลุงนั้น ทุกวันคือวันแม่

          นายประชา เดชภักดี วัย 62 ปี หรือ ลุงประชา คือลูกกตัญญูที่คอยอยู่เคียงข้างและดูแล นางประยูร นันสุทธิวารี แม่วัย 87 ปี อยู่ทุก ๆ วันไม่เคยเคยห่าง ภาพที่คุณลุงประชากำลังป้อนข้าวป้อนน้ำให้แม่วัยชรา คือภาพอบอุ่นใจที่ชาวบ้านใกล้เคียงทุกคนคุ้นตาเป็นอย่างดี และสำหรับคุณประชาแล้ว ทุกวันคือวันแม่สำหรับเขา 
ลูกกตัญญู

          เรื่องราวของคุณลุงประชาถูกนำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 โดยคุณลุงประชาและคุณย่าประยูรอาศัยอยู่ด้วยกัน ที่บ้านเลขที่ 85 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยทุก ๆ วันคุณลุงประชาจะปรนนิบัติดูแล เช็ดเนื้อเช็ดตัว และป้อนข้าวให้กับแม่ที่นั่งอยู่บนรถเข็น พร้อม ๆ กับพูดว่า "อ้าปากครับแม่... อ้ำ" จนกลายเป็นประโยคคุ้นเคยของชาวบ้านทุกคน 

ลูกกตัญญู

          คุณลุงประชาเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของตนว่า ตัวเองนั้นประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่ได้แต่งงาน ไร้ลูกเมีย อาศัยอยู่กับแม่ 2 คนตลอดมา ทุกวันนี้แม่ก็อายุ 87 ปีแล้ว ท่านเดินเหินไม่สะดวก จะไปไหนมาไหนก็ต้องนั่งรถเข็น ทุก ๆ วันก่อนตนออกไปทำงาน ก็จะอาบน้ำเช็ดตัวให้แม่ หุงหาอาหารและนำมาป้อนให้แม่กิน ตอนเที่ยงจะแวบกลับบ้านมาดูแลแม่อีกครั้ง และกลับไปทำงาน พอตกเย็นทำงานเสร็จ ก็จะแวะซื้อกับข้าวมาให้แม่กินทุกวัน จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว 

ลูกกตัญญู

          ความกตัญญูของคุณลุงประชาได้สร้างความประทับใจให้กับเพื่อนบ้านและทุก ๆ คนที่ได้ผ่านมาพบเห็น ถึงแม้ว่ามันจะดูเป็นงานที่เหนื่อย แต่คุณลุงประชาก็ไม่เคยบ่น พร้อมกับยืนยันว่าจะเลี้ยงดูแม่แบบนี้ไปตลอด เพราะที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะแม่ และทุก ๆ วันคือวันแม่

ลูกกตัญญู

          "ลุงไม่เหนื่อยหรอก ย่าเลี้ยงลุงมายังไม่เห็นเหนื่อยเลย ตั้งแต่เล็กจนโตก็มีแต่แม่เท่านั้นที่ประคบประหงม ผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ถึงทีของเราที่จะต้องตอบแทบความรักคืนให้เขาบ้าง ครอบครัวอื่นอาจแสดงความรักที่มีต่อแม่ในวันแม่ แต่สำหรับลุง ทุกวันทุกคืนคือวันแม่ และจะขอดูแลแม่เช่นนี้ตลอดไปจนกว่าจะหมดลมหายใจกันไป" ลุงประชากล่าว 

ลูกกตัญญู

ภาพจาก newtv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นหัวใจ ชายวัย 62 ปี ดูแลแม่ชราวัย 87 ปีไม่เคยห่าง เพราะทุกวันคือวันแม่ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 15:48:04 4,387 อ่าน
TOP