x close
hilight > ข่าวทั่วไป

โผล่อีกราย เหยื่อถูกธนบดีหลอกขายรถ ซ้ำโดนขู่ ไอ้แก่ มึงอยากติดคุกใช่ไหม

| 64,517 อ่าน

 

คุณตาวัย 70 ปี เหยื่อคนล่าสุดของ ธนบดี จิตตา แฉโดนหลอกเอารถที่จำนำไว้ในบ่อนมาย้อมแมวขาย เสียทรัพย์ไปกว่า 2 แสน หนำซ้ำยังโดนขู่ "ไอ้แก่ มึงแจ้งความกูนะ งานนี้มึงติดคุกแน่ ๆ"

จากกรณีที่ นายธนบดี จิตตา อายุ 21 ปี นักธุรกิจเต็นท์รถมือสอง ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้เสียหายถูกอุ้มรีดทรัพย์ แต่เมื่อตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายได้ยกชุด ทางกลุ่มผู้ต้องหาก็ตะโกนขอความเป็นธรรมว่า ถูกนายธนบดีโกง ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบลึกลงไปพบว่า นายธนบดีคนนี้ประวัติไม่ธรรมดา มีหมายจับ 4 หมายจับ เหยื่อบางรายถูกลักทรัพย์ ถูกหลอกโอนเงินจำนวนมาก ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวต่างมีเหยื่อตบเท้าเข้ามาแฉกันจำนวนมาก โดยเฉพาะ ชัช เตาปูน หนึ่งในรายชื่อคนใหญ่คนโตที่ถูกแอบอ้าง จนเจ้าตัวต้องออกมายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมเตือนว่าให้เลิกนิสัยแบบนี้ก่อนจะเดือดร้อนนั้น (อ่านข่าว : ชัช เตาปูน แฉวีรกรรม ธนบดี พร้อมเตือนเบา ๆ เลิกซะเถอะ...สันดานแบบนี้)

ล่าสุด (11 สิงหาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV มีรายงานว่า นายสุทิน บัวสาย อายุ 70 ปี ผู้เสียหายรายล่าสุดของนายธนบดี ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองถูกนายธนบดีหลอกขายรถเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2559 จนเสียทรัพย์สินไปกว่า 202,000 บาท

โดยช่วงนั้นญาติตนต้องเข้าโรงพยาบาล และเดินทางบ่อย ตนจึงอยากได้รถยนต์สักคัน ซึ่งหลานสาวเป็นคนติดต่อนายธนบดีให้ อีกทั้งตนเห็นว่าท่าทางของนายธนบดีดูน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจซื้อรถจากนายธนบดี ในราคา 200,000 บาท ครั้งแรกนายธนบดีได้ขอให้ตนโอนเงินค่ามัดจำให้ก่อน 5,000 บาท อ้างว่าเป็นกฎของนายธนบดีเอง

วันต่อมานายธนบดี นัดเจอตนเพื่อรับมอบรถและจ่ายเงินสดค่ารถให้อีกจำนวน 195,000 บาท โดยรถยนต์ที่ตนได้รับนั้น ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นซิลฟี สีดำ อยู่ในสภาพดี แต่เล่มรถกลับไม่มี ซึ่งนายธนบดีอ้างว่าเก็บไว้ที่เต็นท์รถ และให้ตนขับรถตามไปเอาที่เต็นท์เลย แต่เมื่อขับไปได้สักระยะ นายธนบดีกลับขับรถหนีไปอีกทาง ตนจึงให้หลานสาวโทรหา แต่นายธนบดีอ้างว่า จะรีบไปส่งเงินให้ลูกพี่ก่อน หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

อย่างไรก็ตาม ตนได้ให้หลานสาวพยายามติดต่อนายธนบดีหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งนาน ๆ ทีถึงติดต่อได้ และนายธนบดีก็ผลัดตนมาตลอด จนครั้งสุดท้ายติดต่อมาบอกตนว่า จะเอาเล่มรถมาให้แต่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 2,000 บาท ตนก็โอนให้ และให้เวลาแค่สองเดือน แต่ก็เงียบไป

ด้วยเหตุนี้ตนทนไม่ไหว จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.มีนบุรี และเมื่อตรวจสอบจากผู้ค้ำประกันรถ จึงทราบว่า เจ้าของรถคันนี้ได้นำรถไปจำนำไว้ที่บ่อนแห่งหนึ่ง ทำให้ตนไม่กล้ารับรถไปใช้ต่อ และจอดทิ้งไว้ที่ สน.มีนบุรี จนกระทั่งตำรวจออกหมายเรียกนายธนบดีและนายธนบดีได้ประกันตัวออกไป นายธนบดีก็ได้โทรศัพท์มาขู่ตนประมาณว่า "ไอ้แก่ มึงอยากติดคุกใช่ไหม มึงแจ้งความกูนะ มึงแจ้งความเท็จนะ มึงรู้ไหมกูมีนายตำรวจยศใหญ่เยอะแยะ งานนี้มึงติดคุกแน่ ๆ"

ทั้งนี้ตนมาทราบอีกทีจากข่าวว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกไปนั้น นายธนบดีก็ได้ประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่สามารถติดต่อนายธนบดีได้ ส่วนเงินค่ารถที่เสียไป ตนกู้มาจากสหกรณ์ และยังต้องทยอยส่งคืนอยู่จนถึงทุกวันนี้

ด้าน พ.ต.อ. ถนัด นักธรรม ผู้กำกับ สน.มีนบุรี กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธนบดีมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนที่นายธนบดีจะขอยื่นประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์จำนวน 50,000 บาท ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ และตอนนี้ทางตำรวจได้ส่งสำนวนคดีไปให้ทางอัยการเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่นายธนบดีต้องมารายงานตัวตามนัดต่อศาลเท่านั้น

ทั้งนี้ ตนยังบอกไม่ได้ว่าวันไหน แต่หากนายธนบดีไม่มาเข้าพบตามหมายเรียก ทางเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ที่จะยึดเงินประกัน และออกหมายจับต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก amarintv
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีกราย เหยื่อถูกธนบดีหลอกขายรถ ซ้ำโดนขู่ ไอ้แก่ มึงอยากติดคุกใช่ไหม อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 16:33 64,517 อ่าน
TOP