x close

น้องกุ้งนางได้บัญชีคืนแล้ว นักข่าวยันไม่ได้โกง..ใครจะโกงเงินคนพิการ


น้องกุ้งนางได้บัญชีคืนแล้ว

        นักข่าวท้องถิ่นคืนสมุดบัญชีน้องกุ้งนางแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้เจตนาโกง เพียงแต่ไม่รู้ว่าน้องอายุครบ 18 ปี ลั่น..ใครจะกล้าโกงเงินคนพิการ

        ข่าวน้องกุ้งนาง เด็กหญิงกตัญญูเลี้ยงดูแม่ป่วยติดเตียง เข้าร้องทุกข์หลังต้องการนำเงินบริจาคที่ประชาชนมอบให้รักษาแม่ป่วยมาใช้ แต่ทำไม่ได้ เพราะบัญชีอยู่ที่นักข่าวท้องถิ่นที่รับอาสาดูแลให้ ซึ่งมีการโทร. ติดต่อไป แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว : น้องกุ้งนาง ร้องขอเงินบริจาคคืน หลังนักข่าวท้องถิ่นอาสาเก็บไว้-แต่ไม่ถอนให้)


        ความคืบหน้าล่าสุด (15 สิงหาคม 2560) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายสายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ได้มีการนำสมุดบัญชีมาคืนแก่นางสาวกุ้งนาง น่าชม อายุ 17 ปี หรือน้องกุ้งนาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยว่า ตนเองบริสุทธิ์ใจ และไม่คิดจะเอาเงินของน้องกุ้งนางไปใช้แต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่เก็บไว้ให้นั้นก็เพราะน้องกุ้งนางยังเป็นเด็ก และที่ผ่านมาตนเองก็ทำแต่งานไม่ได้สนใจว่าน้องกุ้งนางอายุครบ 18 ปีตอนไหน จนมาทราบข่าวก็ตอนที่เกิดเรื่องขึ้นแล้ว ตนจึงไปค้นสมุดบัญชีในรถดูแล้วก็นำมาคืนให้แก่น้องทันที ซึ่งในตอนนั้นตอนที่เปิดบัญชีเงิน ตนเองก็ได้มีการหารือกับทางครอบครัวของน้องแล้วว่าใครจะเก็บเอาไว้ แต่กลับไม่มีใครกล้าเก็บเพราะเห็นว่ามีเงินจำนวนมาก ตนจึงอาสาเป็นคนเก็บไว้ให้ พร้อมยืนยันว่าเงินยังอยู่ครบ

น้องกุ้งนางได้บัญชีคืนแล้ว

        "เงินล้านนึงไม่มีใครอยากจะถือ ผมก็บอกด้วยใจบริสุทธิ์ ผมก็เลยเอามาถือก็แค่นั้น มันมีกฎกติกาก็คือว่า น้องอายุครบ 18 ปี น้องก็จะได้เงินกลับคืนไปถือเอง ผมไม่ได้เอาเงินน้องมาใช้ แล้วก็ไม่ได้มีการโกงอย่างที่สื่อฯ เขาลงไป ว่าผมเอาเงิน โกงบัญชีคนพิการ ไม่ใช่"



        ขณะที่ น้องกุ้งนาง เผยว่า ก่อนหน้านี้ที่จะเกิดเรื่อง ตนเองได้มีการโทร. ติดต่อไปหานายสายชล เพื่อทวงถามถึงเงินในบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยบอกว่าต้องการนำมาเป็นค่าใช้จ่ายดูแลแม่ที่ล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตก แต่กลับถูกนายสายชลบ่ายเบี่ยง บอกปัดว่าอายุ 18 แล้วหรือ ? ต้องการใช้เงินแล้วหรือ ? ตอนนี้ติดงานอยู่เดี๋ยวพี่จะโทร. กลับ แต่เวลาก็ล่วงเลยมา 4-5 เดือน นายสายชลก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันดังกล่าวที่ สภ.ศรีมหาโพธิ และเมื่อได้สมุดบัญชีคืนมาแล้ว ก็ไม่ติดใจเอาความอะไร

        ด้าน นางคำผง ทองเล็ก ยายของน้องกุ้งนาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยทราบว่านายสายชลเป็นผู้เก็บบัญชีเงินไว้ เพราะน้องกุ้งนางไม่เคยบอก และตอนที่ไปเปิดบัญชี น้องก็ไปกัน 2 คนกับนายสายชล โดยที่ไม่ให้ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เขาพูดคุยตกลงอะไรกันตนเองก็ไม่ได้รับรู้ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ยังไม่เข้าใจว่านายสายชลมีเหตุผลอะไรถึงเอาบัญชีไปเก็บไว้เอง ทั้งที่ครอบครัวน้องกุ้งนางก็มี พ่อก็มี ยายก็มี พี่ที่โต ๆ แล้วก็มี

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกุ้งนางได้บัญชีคืนแล้ว นักข่าวยันไม่ได้โกง..ใครจะโกงเงินคนพิการ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 16:44:26 28,667 อ่าน
TOP