x close

เจมี่ ฟ็อกซ์ และลูกทีม ฝึกโหดกับ FBI จริง ก่อนถ่ายทำ The Kingdom



          ภาพยนตร์แอ็คชั่น ทริลเลอร์ที่ดุเดือดด้วยฉากแอ็คชั่นที่สมจริงและดารานำแสดงระดับสุดยอด พร้อมเปิดตัวให้ผู้ชมได้ลุ้นมันระทึกสุดขีด กับปฏิบัติการในดินแดนอันตรายของทีมมือหนึ่งของ FBI เจมี่ ฟ็อกซ์ ยอดนักแสดงนำชายรางวัลออสการ์ รับบทเป็นหัวหน้าทีมสุดห้าว บินพร้อมลูกทีมอีก 3 ไปสืบสวนคดีก่อการร้ายลอบวางระเบิดอย่างอุกอาจในดินแดนตะวันออกกลาง เมื่อตกอยู่ในวงล้อมของศัตรู พวกเขาก็กลายสภาพจากผู้ล่าเป็นผู้ถูกล่าที่โดนหมายหัว ในภาพยนตร์เรื่อง “The Kingdom ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน”

          เจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอ โรนัลด์ ฟลูรี่ (เจมี่ ฟ็อกซ์) พร้อมลูกทีมชั้นหัวกะทิ อีก 3 คน ซึ่งนำแสดงโดย เจ้าของรางวัลออสการ์ คริส คูเปอร์ และเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และนักแสดงชายรุ่นใหม่อย่าง เจสัน เบทแมน เตรียมปฏิบัติการลับเข้าสู่แดนอันตราย เพื่อหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิดครั้งใหญ่ ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นชื่อ อัล-กาซี่ (แอชรัฟ บาร์ฮาว์ม) ผู้ต้องการจับตัวผู้ก่อการร้ายที่เป็นเพื่อนร่วมชาติ ด้วยจิตสำนึกในเรื่องมนุษยธรรม ยิ่งสืบลึกสถานะของผู้ล่าอย่างพวกเขากลับกลายเป็นเป้าจู่โจมที่โดนจับตาย ฉากต่อสู้ไล่ล่าสุดระห่ำจึงเปิดฉากขึ้นในดินแดนเดือด

          สำหรับทีมเอฟบีไอที่เป็นหัวใจของเรื่องอย่าง เจมี่ ฟ็อกซ์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และ เจสัน เบทแมนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายซาอุอย่างแอชรัฟ บาร์ฮาว์ม และซูไลมาน ได้เข้ารับการฝึกฝนในการ “ใช้ปืนพกและปืนอัตโนมัติ” ฟ็อกซ์ ซึ่งเพิ่งผ่านการเข้าแค้มป์ฝึกสำหรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Collateral และ Miami Vice มามาดๆ คุ้นเคยดีกับการฝึกการใช้อาวุธ“ทำไมจะต้องเสแสร้งทำในเมื่อคุณสามารถเรียนรู้ที่จะทำมันได้จริงๆ”ฟ็อกซ์พูดถึงการฝึกของเขา “มันสอนให้คุณรู้จักนับถืออาวุธที่เราใช้ และรู้ว่ามันสามารถใช้ฆ่าได้จริงๆ” 

          ฟ็อกซ์กล่าวว่า“คุณต้องมีจิตใจที่ทรหดอดทนจริงๆ ในการจะเข้าไปเผชิญสถานการณ์แบบนั้นได้ เป็นสถานการณ์ที่ชีวิตของคุณอยู่บนเส้นด้าย เป็นสถานการณ์ที่คุณอาจเป็นฝ่ายฆ่าหรือเป็นฝ่ายโดนฆ่า”

          ซึ่งทางเอฟบีไอให้ความร่วมมือดีมาก ในการให้ข้อมูลในแบบที่ไม่เคยให้ใครมาก่อน พวกเขาให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขายอมเปิดประตูและช่วยนักแสดงเรียนรู้ทักษะที่พวกเขาต้องใช้จริงๆอีกด้วย

          ดาราสาวเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์กล่าวว่า “เราได้ใช้เวลาคลุกคลีกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอขณะที่พวกเขาเรียนรู้ที่จะตรวจสอบหลักฐานจากซากปรักหักพังและตรวจดูความแตกต่างระหว่างการระเบิด สิ่งที่ต้องใช้เป็นตัวจุดชนวนระเบิดและประเภทของสารเคมีที่อาจอยู่ในระเบิด เราใช้เวลาหนึ่งวันเรียนรู้ว่าจะพิมพ์รอยนิ้วมืออย่างไร การเอารอยนิ้วมือออกจากโคลนในหล่ม และพิมพ์รอยนิ้วมือจากคนที่ตายไปแล้ว”

          “The Kingdom ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน” สุดยอดภาพยนตร์แอ็คชั่นแห่งปี มากกว่าความมันสะใจตื่นเต้นระทึกทุกเสี้ยววินาที 11 ตุลาคมนี้ ระเบิดความมันระทึกทุกเสี้ยวนาทีที่โรงภาพยนตร์


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง "The Kingdom"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมี่ ฟ็อกซ์ และลูกทีม ฝึกโหดกับ FBI จริง ก่อนถ่ายทำ The Kingdom โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 8,187 อ่าน
TOP