x close

รอง ผกก.สภ.สระแก้ว โดนสั่งเด้ง ปมจับ 7 รถพ่วงขนข้าวส่อมีเจตนาแฝง


รอง ผกก.สภ.สระแก้ว โดนสั่งเด้ง

          ผบช.ภ.2 สั่งเด้ง รอง ผกก.สภ.สระแก้ว เซ่นปมคดีจับ 7 รถพ่วงขนข้าว เหตุพบอาจมีเจตนาอื่น พร้อมตั้งกรรมการสอบแล้ว

          วันที่ 18 สิงหาคม 2560 พล.ต.ท. จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ออกคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังตรวจพบว่าอาจจะสำคัญผิดในข้อกฎหมาย หรืออาจมีเจตนาอื่นใดที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย 
          คำสั่งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท. วิชาญ จิตตยานันท์ รองผู้กำกับการ (ปราบปราม) สภ.เมืองสระแก้ว กับพวก ได้ร่วมกันจับกุมนายสุขสันต์ เรียนไธสง กับพวก พร้อมรถยนต์บรรทุก 7 คัน โดยกล่าวหาว่า ขนย้ายข้าวสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกรณีดังกล่าวสื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นข้าวจากการประมูลในสต็อกของรัฐบาลที่ระบายเข้าสู่อุตสาหกรรมหรือไม่

รอง ผกก.สภ.สระแก้ว โดนสั่งเด้ง

          เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏว่า พ.ต.ท. วิชาญ กับพวก ซึ่งเป็นผู้จับกุมนายสุขสันต์ อาจจะสำคัญผิดในข้อกฎหมาย หรืออาจมีเจตนาอื่นใดที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย โดยขอให้ พ.ต.ท. วิชาญ ไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วย
  
          ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ยืนยันว่า มีคำสั่งย้ายด่วน รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว จริง ซึ่งการสอบสวนในกรณีดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงที่จะมีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

รอง ผกก.สภ.สระแก้ว โดนสั่งเด้ง


ภาพและข้อมูลจาก
Newsnbt Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผกก.สภ.สระแก้ว โดนสั่งเด้ง ปมจับ 7 รถพ่วงขนข้าวส่อมีเจตนาแฝง อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 17:56:14 28,253 อ่าน
TOP