x close

ลุ้นระทึก เมื่อล้อเครื่องบินกางผิดทิศทาง แต่สุดท้ายกัปตันพาลงจอดได้น่าทึ่ง (ชมคลิป)


เมื่อล้อเครื่องบินกางผิดทิศทาง

          คลิปชวนหวาดเสียว ล้อเครื่องบินเกิดผิดพลาด กางออกไม่ถูกทิศทาง แต่สุดท้ายกัปตันสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างน่าทึ่ง และทุกชีวิตบนเครื่องปลอดภัย

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 โซเชียลออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอสุดระทึก จากเฟซบุ๊ก The Pilot ซึ่งขณะนี้ (19 สิงหาคม 2560) มีผู้เข้าไปชมมากว่า 27 ล้านครั้งแล้ว โดยคลิปได้เผยแพร่เหตุการณ์ขณะเครื่องบินของสายการบินเจ็ทบลู ซึ่งมีผู้โดยสาร 140 รายและลูกเรืออีก 6 ราย โดยสารมาบนเครื่อง เกิดเหตุผิดพลาดชวนระทึก ขณะเครื่องกำลังจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ
          โดยจากคลิปจะเห็นว่าในขณะที่เครื่องกำลังจะลงจอด ล้อที่กางออกมาเกิดหันผิดทาง ไม่กางออกมาในลักษณะแบบปกติ ทางกัปตันจึงแก้ไขสถานการณ์ด้วยการเชิดหัวเครื่องบินขึ้นอีกครั้ง ทว่าเมื่อจะลงจอดใหม่ล้อก็ยังคงไม่กางออกมาในลักษณะที่ถูกต้อง

เมื่อล้อเครื่องบินกางผิดทิศทาง

เมื่อล้อเครื่องบินกางผิดทิศทาง

          อย่างไรก็ดี สุดท้ายกัปตันก็ตัดสินใจที่จะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน โดยจะเห็นว่า เมื่อล้อสัมผัสกันรันเวย์ ก็เกิดการเสียดสีอย่างรุนแรง ล้อถูกบดไหม้เกิดเป็นประกายเพลิงลุกท่วมขึ้นมาชวนให้น่าหวาดเสียวเป็นอย่างยิ่ง แต่ในที่สุด เครื่องบินก็สามารถจอดได้สนิท ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยของสนามบินจะรุดเข้าไปช่วยอพยผู้โดยสารและลูกเรือออกมาได้โดยปลอดภัย




ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Pilot
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นระทึก เมื่อล้อเครื่องบินกางผิดทิศทาง แต่สุดท้ายกัปตันพาลงจอดได้น่าทึ่ง (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 18:16:53 14,743 อ่าน
TOP