x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

วอนช่วยน้องยูโร วัย 10 ขวบ พิการตั้งแต่เกิด พ่อกับปู่ตาย-แม่ทิ้ง อยู่กับย่าคนเดียว

| 5,900 อ่าน

 

         วอนช่วยน้องยูโร พิการตั้งแต่กำเนิด อยู่กับย่าเพียงคนเดียว เสียคุณพ่อ-คุณปู่ไปตั้งแต่เล็ก ๆ แม่ไปสร้างครอบครัวใหม่

 

         เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้มีการโพสต์เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งวัย 10 ขวบ ซึ่งพิการมาตั้งแต่กำเนิด และอยู่กับย่าวัยชราเพียงคนเดียว มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

 

         สลดใจ พ่อเป็นมะเร็งตาย แม่ก็ทิ้งไป เหลือ ลูกพิการไว้กับย่า ยากจนคนหนึ่ง  #นางฟ้าซาลอน ได้รับแจ้งจากแฟนเพจ ว่ามีเด็กพิการ น่าสงสารจึงได้เดินทางมาที่ อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ เพื่อมาเยี่ยม

 

         น้องยูโร หรือ ดช.ณัฐวุฒิ ศิริตัน อายุ 10 ปี น้องพิการมาตั่งแต่กำเนิดเพราะขาดอ๊อกซิเจน ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เมื่อคลอดออกมา จึงพิการทางสมอง
กล้ามเนื้ออ่อนแรง และจะคอยชักเกร็งอยู่ตลอด

 

         เดิมที น้องยูโร ได้อาศัยอยู่กับปู่และย่า พ่อและแม่มา ตลอด พอน้องยูโร อายุได้2 ขวบ พ่อของน้องยูโร ได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง ต่อมน้ำเหลือง และได้เสียชีวิตลง หลังจากที่พ่อน้องยูโรได้เสียชีวิตลง แม่ของน้องได้ไปมีครอบครัวใหม่ และปล่อยน้องยูโรให้อยู่กับปู่และย่าอย่างเดียวดายและไม่ติดต่อมาอีกเลย

 

         หลังจากที่พ่อของน้องยูโร เสียชีวิตได้ไม่นาน ปู่ของน้องยูโรซึ้งเป็นเสาหลักที่คอยรับจ้างทั่วไป หาเงินจุนเจือในครอบครัว ได้เสียชีวิตลงอีกคนด้วยโรคเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตกฉับพลัน ทำให้น้องยูโร อยู่กับย่าเพียงลำพัง 2 คน ซึ่งตัวย่าเองมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ต้องคอยไปหาหมอเป็นประจำ และใช้อยู่ใช้กิน ด้วยเงินรับจ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใครจ้างทำอะไร ก็ทำ แต่ต้องอุ้มเอาน้องยูโรไปด้วย มีเพียงเงินเดือนผู้พิการของน้องยูโรเดือนละ 800 ที่คอยพยุงจ่ายค่าเช่าบ้านต่อเดือน เพราะไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ชีวิตลำบากมาก ๆ

 

         ท่านใดสงสารและเห็นใจสามารถ ส่งผ้าอ้อมเด็กไซร้แอล, ข้าวสาร,อาหารแห้ง ,นมกล่องทั่วไป น้ำดื่ม เสื้อผ้าเด็ก ไปช่วยน้องยูโรได้ บ้านเลขที่ 102 ม.2 บ้าน หนองลุมพุก ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ 36220

 

         หรือหากจะช่วยเป็นปัจจัย สามารถส่งไปได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ นางหมุน สร้อยเป้า เพื่อเด็กชาย ณัฐวุฒิ ศิริตัน เลขที่ 710-233-142-2 โทร. 062-108-4852 นางหมุน สร้อยเป้า (ย่า)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยน้องยูโร วัย 10 ขวบ พิการตั้งแต่เกิด พ่อกับปู่ตาย-แม่ทิ้ง อยู่กับย่าคนเดียว อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2560 เวลา 21:15 5,900 อ่าน
TOP