x close

แจงเหตุการณ์หนุ่มถูกตำรวจเอาปืนจ่อหัว-ยัดยา พร้อมสั่งย้ายหัวหน้าชุดจู่โจมแล้ว


ตำรวจยัดยา

         โฆษกตำรวจ แจงเหตุการณ์หนุ่มถูกตำรวจ สน.คันนายาว เอาปืนจ่อหัว ยัดยา พร้อมสั่งย้ายหัวหน้า ตั้งกรรมการสอบเรียบร้อยแล้ว

         สั่งย้ายหัวหน้าชุดจู่โจม สน.คันนายาว หลังถูกโพสต์แฉเอาปืนจ่อหัวหนุ่ม ยัดยา จนกลายเป็นข่าวดังทั่วโซเชียล ด้านโฆษกตำรวจ เล่าเหตุการณ์ละเอียดยิบ



         เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวที่นายนรพันธ์ ศรีวิเชียร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม สน.คันนายาว ใช้ปืนจ่อหัวยัดยาเสพติด และทำร้ายร่างกายว่า ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ ร.ต.อ. ชนินทร์ ม้าแก้ว รอง สวป.สน.คันนายาว หัวหน้าชุดจู่โจม พร้อมกำลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบขายยาเสพติด จึงวางแผนเข้าจับกุม เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุนายนรพันธ์ ผู้ร้องเรียน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบมาตรงจุดเกิดเหตุ และมาเจอผู้หญิงซึ่งลงมาจากคอนโดถนอมมิตร มีท่าทางพิรุธน่าสงสัยประกอบกับมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่นายนรพันธ์มีท่าทีขัดขืน และจะหลบหนีพร้อมกับล้วงในกระเป๋ากางเกงข้างขวา เจ้าหน้าที่เกรงว่าข้างในจะมีอาวุธ จึงเข้าชาร์จและใส่กุญแจมือพร้อมกับผู้หญิงคนดังกล่าว แต่นายนรพันธ์ ก็มียังมีท่าทีขัดขืนร้องเอะอะโวยวาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือ จนมีผู้คนแถวนั้นมาดู

ตำรวจยัดยา

         ต่อมามีผู้ชายซึ่งแจ้งว่าเป็นสามีของหญิงคนดังกล่าวได้พูดกับนายนรพันธ์ว่า "มึงมาหาเมียกูทำไม" และจะตรงเข้ามาทำร้าย แต่ชุดจู่โจมได้ห้ามไว้ และได้ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงปรากฏว่าพบถุงยางอนามัย ซึ่งสาเหตุที่นายนรพันธ์ขัดขืนและร้องเอะอะโวยวาย น่าจะเข้าใจว่าชุดจู่โจมเป็นกลุ่มของสามีของหญิงคนดังกล่าวและจะทำร้ายตนเอง หลังจากนั้นได้พามาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่ไม่พบ จึงได้ขอโทษนายนรพันธ์ และยินดีที่จะช่วยเหลือค่าทำแผลเพื่อมนุษยธรรมเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท แต่นายนรพันธ์ ไม่ได้รับไว้ และทราบภายหลังว่าไปลงข่าวในเฟซบุ๊กดังกล่าว

         รองโฆษกตำรวจ กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำเรื่องยุทธวิธีตำรวจในการเข้าตรวจค้น จับกุม และการควบคุมตัวให้ปฏิบัติตามหลักกฎหมายและระเบียบวีธีการปฏิบัติมาโดยตลอด

ตำรวจเอาปืนจ่อหัว-ยัดยา

         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สน.คันนายาว ได้มีคำสั่งที่ 162/2560 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2560 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีคำสั่งที่ 163/2560 ให้ ร.ต.อ. ชนินทร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ งานธุรการป้องกันปราบปราม จนกว่าการสืบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sriwichail Ku Norapan
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงเหตุการณ์หนุ่มถูกตำรวจเอาปืนจ่อหัว-ยัดยา พร้อมสั่งย้ายหัวหน้าชุดจู่โจมแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 16:04:33 25,580 อ่าน
TOP