x close

นศ. สาวยอดกตัญญู พาแม่ป่วยมาดูแลที่มหาวิทยาลัย ไม่หวั่นลำบาก เพราะแม่คือสิ่งล้ำค่าที่สุด


          เปิดเรื่องราวความรักของแม่ลูกอันซาบซึ้ง เด็กสาวชาวจีนผู้มีอนาคตไกล ตัดสินใจพาแม่ป่วยหนักมาอยู่ด้วยที่มหาวิทยาลัย ขอดูแลท่านไม่ห่าง ทดแทนบุญคุณที่แม่มีให้ทั้งชีวิต แม้แม่ลำบากแค่ไหนก็ไม่เคยบ่น

          เถียนเกอ คือ หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ด้านการเขียนพู่กันจีน เธอเป็นคนหัวดี ขยัน และมีแม่เป็นแรงผลักดันหลาย ๆ อย่างในชีวิต แต่ชีวิตของเถียนเกอก็เจอจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เมื่อแม่ของเธอล้มป่วยเป็นโรคร้าย เด็กสาวที่ตั้งใจเรียนและกตัญญูคนนี้จึงทำในสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง 
          เรื่องราวอันซาบซึ้งใจของเถียนเกอและแม่ ถูกนำมาเปิดเผยโดยสำนักข่าว China Xinhua News เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยย้อนกลับไปสมัยที่เถียนเกออายุ 4 ขวบ ครอบครัวของเธอต้องพบกับจุดหักเหที่สำคัญ พ่อผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวได้ทิ้งเธอและแม่ไป ทำให้แม่ต้องดิ้นรนเลี้ยงดูเธอตามลำพัง ด้วยความที่ไม่อยากให้ลูกลำบาก เธอจึงตัดสินใจให้เพื่อนสนิทรับเถียนเกอไปเลี้ยง


          แต่เถียนเกออ้อนวอนไม่ยอมไปจากแม่ และคำพูดอ้อนวอนของเด็กหญิงตัวน้อย ๆ คนนี้มันทำให้แม่ของเธอถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว หนูน้อยบอกกับแม่ว่า "หนูไม่ไปไหนทั้งนั้น ขอแค่มีหมั่นโถวให้หนูกิน หนูก็อยู่ได้แล้ว อนาคตหนูจะเป็นนักเขียนพู่กันจีน หาเงินเลี้ยงแม่เอง"

          ต่อมาเมื่อเถียนเกออายุได้ 5 ขวบ พรสวรรค์ด้านการเขียนพู่กันจีนของเธอก็เจิดจรัส ลวดลายอักษรที่ถ่ายทอดผ่านปลายพู่กันของเธอนั้นเป็นระเบียบสวย สง่างามและทรงพลัง ซึ่งเธอยังคงหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนมาโดยตลอด เธอได้รับเกียรติบัตรหลายใบ และไม่เคยทำให้แม่ต้องผิดหวัง



          ปัจจุบันเถียนเกอโตเป็นสาวแล้ว เธอเรียนเอกภาษาเยอรมันอยู่ที่มหาวิทยาลัยหลานโจว แต่เธอก็เจอกับข่าวร้ายครั้งใหญ่ เมื่อแม่ของเธอล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ ด้วยความที่เถียนเกอรักเรียนมากและเธอก็รักแม่ด้วย เธอจึงตัดสินใจพาแม่มาอยู่ด้วยกันที่มหาวิทยาลัย เพื่อที่จะได้เรียนไปด้วย และดูแลแม่ไปพร้อม ๆ กัน



          สำหรับเรื่องนี้ แม่ของเธอกล่าวว่า "ถ้าวันหนึ่งแม่ไม่อยู่แล้ว แม่อยากให้หนูเข้มแข็งและเดินต่อไปได้ แค่จะช้าหรือจะเร็วเท่านั้น และต่อให้แม่จะจากไปแล้ว แม่ก็จะคอยมองดูลูกอยู่เสมอ....แม่ไม่เคยให้บ้านที่มีความสุขกับหนูเลย ทำให้หนูต้องลำบากมาโดยตลอด อยากบอกกับหนูจริง ๆ ว่าแม่ขอโทษนะลูก"

          เมื่อแม่ของเถียนเกอกล่าวเช่นนั้น เธอจึงตอบแม่ไปว่า "แม่คือสิ่งล้ำค่าที่สุดในชีวิตหนู แม่คือพลังที่ทำให้หนูเข้มแข็ง หนูเชื่อว่าแม่จะสามารถผ่านทุกอุปสรรคไปได้ และหนูจะอยู่ข้างแม่ตลอดไป หนูรักแม่นะคะ"



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาวยอดกตัญญู พาแม่ป่วยมาดูแลที่มหาวิทยาลัย ไม่หวั่นลำบาก เพราะแม่คือสิ่งล้ำค่าที่สุด อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 13:59:40 6,560 อ่าน
TOP