x close

เจ้าภาพลั่น นักกีฬามาเลย์อาหารเป็นพิษ 16 คน ทำพลาดลงแข่งว่ายน้ำ


นักกีฬามาเลย์อาหารเป็นพิษ

         เจ้าภาพลั่น นักกีฬามาเลย์อาหารเป็นพิษ 16 คน ทำพลาดลงแข่งว่ายน้ำ ชี้ในบรรดา 16 คน เป็นผู้เข้าแข่งขันในหลายชนิดกีฬา เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

         วันที่ 24 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า โล เบง ชู ตัวแทนจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า มีนักกีฬามาเลเซียถึง 16 คน ที่เกิดอาการอาหารเป็นพิษขึ้น เป็นผลให้บางคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตามมาตรการป้องกัน โดยทั้ง 16 คนเป็นตัวแทนที่เข้าลงแข่งขันในหลายชนิดกีฬา รวมถึงการแข่งขันว่ายน้ำ และเปตอง


         โดย Daniel Bego นักกีฬาว่ายน้ำของมาเลเซีย ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว จนทำให้เขาไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในวันพุธที่ผ่านมาได้ (23 สิงหาคม)

         จากเหตุดังกล่าว ทางกระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกำลังเร่งตรวจสอบ อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการยังไม่แน่ใจว่าอาหารที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษในกลุ่มนักกีฬา เป็นอาหารที่ทางโรงแรมเรเนซองส์ กัวลาลัมเปอร์ เป็นผู้จัดหาให้นักกีฬาซึ่งพักอยู่ที่นั่น หรือเป็นอาหารที่นำมาจากภายนอก ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะระบุชัด เนื่องจากนักกีฬากลุ่มนี้ล้วนแต่ทานอาหารเช้าที่โรงแรม แต่ก็ยังมีคนอีกนับพันที่พักอยู่โรงแรมเดียวกัน
         
         ทั้งนี้ทางคณะกรรมการได้มีการประชุมร่วมกับผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวแล้ว โดยจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าการเตรียมอาหารและการจัดการของโรงแรมจะเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด

         อนึ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุผิดพลาดครั้งแรกในศึกซีเกมส์ 2017 โดยเมื่อเช้าวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็มีรถบัสวิ่งชนกลุ่มนักกีฬา จนทำให้มีนักกีฬาบาดเจ็บมาแล้วถึง 8 คน รวมทั้งยังมีเรื่องฉาวต่าง ๆ ที่ผู้คนในหลาย ๆ ประเทศยังเฝ้าจับตา

ภาพจาก MANAN VATSYAYANA / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าภาพลั่น นักกีฬามาเลย์อาหารเป็นพิษ 16 คน ทำพลาดลงแข่งว่ายน้ำ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 14:26:27 73,923 อ่าน
TOP