x close

แห่แชร์ คำสั่งเด้งตำรวจมหาโหด ยาว 30 ปี อื้อหือ...ทำเอาตะลึง



คำสั่งเด้งตำรวจมหาโหด ยาว 30 ปี

         คำสั่งเด้งตำรวจสุดโหด ให้ไปปฏิบัติราชการ ยาว 30 ปี ชาวเน็ตถาม 30 วันหรือเปล่า วิจารณ์เป็นคำสั่งสำคัญทางราชการแท้ ๆ พิมพ์ผิด ๆ ถูก ๆ

        จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ในโรงเรียนธาตุศรีนคร ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 สิงหาคม 2560 คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งภายหลังตำรวจพิสูจน์หลักฐานชี้ว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากปลั๊กไฟฟ้าที่ชำรุด ตรงกับคำให้การของครูนั้น

        ความคืบหน้าล่าสุด (26 สิงหาคม) โลกออนไลน์แห่แชร์หนังสือคำสั่งย้ายนายตำรวจ ที่รับผิดชอบคดีดังกล่าว ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการยังศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์เป็นเวลา 30 ปี สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า

        หนังสือคำสั่งจากตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ที่  431/2560 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ด้วยวันที่ 23 สิงหาคม 2560  เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เกิดเพลิงไหม้โรงเรียนธาตุศรีนคร ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ และเป็นที่น่าสนใจ แต่ พ.ต.ท. ประสิทธิ์ เปรมกมล สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรตำบลดอนแรด ไม่ได้รายงานเหตุให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ทราบในทันที ทำให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ

        อาศัยตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 74  และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติงานภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6 (2) ข้อ 8 (3) จึงให้ พ.ต.ท. ประสิทธิ์ เปรมกมล มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม  ทั้งนี้ มีกำหนด 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ลงชื่อ พล.ต.ต. ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์

        แน่นอนว่า หลังจากที่มีการแชร์คำสั่งดังกล่าวออกไป บรรดาโซเชียลต่างคิดว่าคำสั่งน่าจะพิมพ์ผิดจาก 30 วัน เป็น 30 ปี มากกว่าจะเป็นการสั่งย้ายยาวนานจริง ๆ จึงวอนให้ทางต้นสังกัดของหนังสือดังกล่าวช่วยแก้ไข และทำให้ถูกต้องด้วย เนื่องจากคำสั่งสำคัญทางราชการมีการพิมพ์ผิด ๆ ถูก ๆ เช่นนี้ จะทำให้เกิดความสับสนได้

        อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท. ประสิทธิ์ ว่า ขอน้อมรับคำสั่งดังกล่าว ทั้งนี้คำสั่งมีการแก้ไขแล้วจาก 30 ปี เป็น 30 วัน ซึ่งตนทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นความผิดพลาดในการออกหนังสือ ทั้งนี้คดีนี้ไม่ได้ซับซ้อน และตนก็ได้ทำหนังสือชี้แจงคดีไปตามขั้นตอนแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าตนผิดพลาดเองที่ไม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตั้งแต่แรก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่แชร์ คำสั่งเด้งตำรวจมหาโหด ยาว 30 ปี อื้อหือ...ทำเอาตะลึง อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 17:43:12 17,117 อ่าน
TOP